17/03/2011 17:09 GMT+7

Hố bùn phun trào trên đất ruộng

ANH KIỆT
ANH KIỆT

TTO - Ngày 17-3, ông Hồ Văn Hùng, giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường Ninh Thuận, cho biết sẽ kiến nghị Bộ Tài nguyên - môi trường cử các cơ quan chức năng về tỉnh Ninh Thuận khảo sát, nghiên cứu hiện tượng phun trào đất bùn xảy ra tại thôn Suối Đá, xã Lợi Hải, huyện Thuận Bắc để có giải pháp thích hợp.

Read this on Tuoitrenews.vn

TsGkaDp3.jpgPhóng to

Người dân dùng ống nhựa cắm vào hố bùn để thử dò độ sâu - Ảnh: Anh Kiệt

Video clip "Hố bùn phun trào trên đất ruộng" - Nguồn: TVO

Theo ông Hùng, hiện tượng trên có thể là do nứt gãy tầng địa chất nên bùn trào lên. Trước mắt, sở đang tiến hành quan trắc các điểm phun trào, theo dõi sát các hiện tượng liên quan xung quanh các điểm phun. Hiện chính quyền địa phương đã tổ chức bảo vệ các hố bùn phun trào, đặt biển cảnh báo không cho người và gia súc đến gần để tránh các sự cố.

Theo người dân địa phương, hơn một tháng nay tại ruộng lúa ở thôn Suối Đá xảy ra hiện tượng đất bùn đùn lên khoảng 30cm so với mặt ruộng. Ban đầu là một vũng bùn nhỏ, nhưng sau đó xuất hiện nhiều vũng ở các nơi khác và lan rộng dần. Đến nay, tổng cộng đã có năm hố bùn, trong đó hố bùn lớn nhất có đường kính 2m.

Các hố bùn phun có màu xám tro, không có mùi gì đặc biệt, nhiệt độ bình thường. Xung quanh các điểm phun trào, đất nhão và có hiện tượng sụt lún, lan rộng dần. Người dân dùng ống nhựa cắm thử vào hố bùn thì đến độ sâu 6-7m là nặng tay không thể cắm xuống được nữa.

ANH KIỆT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên