08/03/2011 08:45 GMT+7

Đã và đang có giải pháp khắc phục lạm phát

LÊ KIÊN
LÊ KIÊN

TT - Ngày 7-3, Tổng bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri hai quận Ba Đình và Cầu Giấy (Hà Nội) trước kỳ họp thứ 9 của Quốc hội (sẽ khai mạc ngày 21-3). Nhiều cử tri phàn nàn với Tổng bí thư về tình hình giá cả tăng cao, USD hai giá đang ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất kinh doanh của họ.

“USD hai giá ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Công ty Hòa Bình của chúng tôi chỉ tính từ tháng 10-2010 đến nay đã chịu thiệt đến 30 tỉ đồng. Tình trạng hai giá tồn tại càng lâu thì càng gây hại cho nền kinh tế” - cử tri Nguyễn Hữu Đường phản ảnh.

Còn cử tri Đỗ Văn Vĩnh thì “đề nghị Quốc hội và Chính phủ làm sao kiềm chế được lạm phát, chứ giá cả hàng hóa cứ ngày càng leo thang làm đời sống người làm công ăn lương và người dân nghèo rất khó khăn”.

Chia sẻ với ý kiến của cử tri, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng đây là những phản ảnh cụ thể, xác đáng. Quốc hội và Chính phủ theo chức năng, nhiệm vụ của mình đã và đang có các giải pháp khắc phục.

“Đồng tiền mất giá, đi chợ giá cả cứ lên vèo vèo, thiếu điện và không tiết kiệm điện, quản lý điều hành yếu kém, đó là những ý kiến rất cụ thể, cần thiết mà cử tri đặt ra với Quốc hội” - Tổng bí thư nói.

Đối với một số vấn đề mà cử tri đặt ra như tại sao việc bỏ phiếu tín nhiệm chức danh do Quốc hội bầu và phê chuẩn chưa được thực hiện, hoạt động giám sát của Quốc hội hiệu quả còn thấp..., Tổng bí thư phúc đáp rằng những quy định của pháp luật chưa hợp lý sẽ được nghiên cứu để từng bước sửa đổi, trước mắt là sau bầu cử Quốc hội khóa XIII sẽ xem xét việc sửa đổi, bổ sung Hiến pháp 1992. Việc nâng tỉ lệ đại biểu chuyên trách từ 29% (khóa XII) lên 33% trong khóa tới cũng là một trong những giải pháp để Quốc hội hoạt động tốt hơn.

LÊ KIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên