05/03/2011 06:30 GMT+7

Nam bộ xuất hiện mưa trái mùa

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TT - Chiều 4-3, một cơn mưa kéo dài khoảng 20 phút đã trút xuống nhiều khu vực tại TP.HCM. Theo ông Nguyễn Minh Giám - phó giám đốc Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, đây là cơn mưa của một đợt mưa trái mùa có lượng mưa khá lớn.

* Áp thấp di chuyển chậm

Read this on Tuoitrenews.vn

szeHYUk4.jpgPhóng to
Mưa trái mùa tại TP.HCM vào chiều tối 4-3 (ảnh chụp tại giao lộ Thành Thái - Tô Hiến Thành, Q.10) Ảnh: HOÀNG THẠCH VÂN

Theo dự báo, đợt mưa trái mùa này sẽ chấm dứt trong ngày 5-3, sau đó có khả năng mở rộng ra một số tỉnh miền Tây. Những ngày qua, mưa trái mùa xuất hiện rải rác tại các tỉnh khác của khu vực Đông Nam bộ.

Ông Giám cho biết nguyên nhân mưa trái mùa là do ảnh hưởng bởi vùng áp thấp đang hoạt động trên nam biển Đông, cộng với tác động của không khí lạnh tăng cường.

Trong khi đó, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, vùng áp thấp trên tiếp tục di chuyển chậm theo hướng giữa tây và tây tây nam với tốc độ khoảng 5-10km/giờ. Không chỉ là tác nhân gây mưa trên đất liền, vùng áp thấp còn gây gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật trên cấp 7 trên khu vực giữa và nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa).

Vùng biển ngoài khơi từ Đà Nẵng đến Bình Thuận cũng có mưa, dông. Ngoài ra, không khí lạnh tăng cường làm nhiệt độ các tỉnh phía Bắc giảm 1-20C, mưa nhiều nơi và gây ra gió mạnh đến cấp 8 ở vịnh Bắc bộ.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên