26/01/2011 12:52 GMT+7

Tiếp 100.000m3 nước cho hồ Xuân Hương

N.H.T.
N.H.T.

TTO - Việc tiếp nước cho danh thắng quốc gia hồ Xuân Hương được triển khai suốt ba tuần qua, với nguồn nước được đưa từ hồ Chiến Thắng - hồ dự trữ nước sinh hoạt cung cấp cho đô thị Đà Lạt.

Theo đó, ba máy hút - đẩy ở hồ Chiến Thắng đã thay phiên nhau hoạt động đêm ngày để chuyển nguồn nước theo hệ thống đường ống của nhà máy nước Xuân Hương, sau đó dẫn ra đổ trực tiếp xuống hồ Xuân Hương.

sBib45CX.jpgPhóng to
Nước qua đường ống cung cấp nước sinh hoạt được xả xuống cho hồ Xuân Hương. Phía xa là công trình cầu Ông Đạo đang xây - Ảnh: N.H.Tình

Theo giám đốc Công ty cấp nước Lâm Đồng, ông Võ Quang Tuân, hợp đồng tiếp nước chưa từng có nói trên được doanh nghiệp thực hiện theo một chỉ đạo từ UBND tỉnh Lâm Đồng, và đến hôm nay 26-1 đã bơm cho hồ Xuân Hương 100.000m3. Nguồn nước này cộng với lượng nước chảy tự nhiên mới tích ít ngày trước đó đã giúp đáy hồ Xuân Hương sơ bộ phủ loáng nước, dù dung tích chứa của hồ cần đến 720.000m3 mới đầy.

Ông Tuân cũng cho biết sẽ không thể bơm tiếp thêm cho hồ Xuân Hương vì nguồn nước cần dự trữ cho sinh hoạt của cư dân Đà Lạt, phục vụ cho hệ thống khách sạn dịp Tết là nhiệm vụ sống còn, quan trọng hơn cả.

Trưởng Ban quản lý và khai thác Công trình thủy lợi - đơn vị quản lý các hồ nước trên địa bàn Đà Lạt, Trần Đình Sơn nói, với nguồn nước tiếp cho hồ Xuân Hương sẽ không thu thủy lợi phí với giá 750 đồng/m3 đối với Cty cấp thoát nước Lâm Đồng, đổi lại Công ty trên sẽ không tính tiền kinh doanh nguồn nước bơm cho hồ Xuân Hương.

Danh thắng hồ Xuân Hương (rộng 32ha) được đưa vào nạo vét và xây mới cầu đập Ông Đạo từ đầu năm 2010 với nguồn kinh phí trên 110 tỉ đồng. Song, do yếu kém trong tổ chức thi công công trình, cũng như lúng túng trong xử lý thuật làm cầu cống…đã khiến công trình trầy trật, kéo dài suốt năm qua, lòng hồ trơ đáy.

Chiều tối qua, 25-1-2011, Chính quyền Lâm Đồng đã tổ chức thông xe và khánh thành cầu đập Ông Đạo mới bắc qua hồ Xuân Hương - trục đường chính để đi vào chợ Đà Lạt và trung tâm thành phố.

------------------------------------

Đường tạm qua hồ Xuân Hương sạt lở nghiêm trọngĐà Lạt: cấm lưu thông cầu Ông Đạo để sửa chữa, nâng cấpĐà Lạt: “lên đời” cầu Ông Đạo

N.H.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên