13/01/2011 04:04 GMT+7

Ngừng kinh doanh ly thủy tinh có chì gây ung thư

N.BÌNH
N.BÌNH

TT - Ngày 12-1, nhiều hệ thống siêu thị trên địa bàn TP.HCM đã ngừng bán ly thủy tinh mang chất độc hại sau khi nhận được công văn của Cục Quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa, Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng cảnh báo về ly thủy tinh có xuất xứ từ Trung Quốc mang chất độc hại gây nguy hiểm cho trẻ em tại thị trường VN.

Mời xem bản tin tiếng Anh

Theo kết quả khảo sát, kiểm tra, thử nghiệm mẫu ly thủy tinh, Cục Quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa thông báo các loại ly thủy tinh in hình các nhân vật hoạt hình dành cho trẻ em, nhãn hàng hóa ghi “made in China” có chứa hàm lượng chì cao gấp hàng nghìn lần mức cho phép.

Nguy hiểm hơn, trong đó còn chứa các chất độc khác có thể làm giảm chỉ số thông minh của trẻ em. Tại thị trường VN, các sản phẩm ly thủy tinh nhiều màu sắc, in hình nhân vật hoạt hình được trẻ em rất ưa thích và bày bán phổ biến tại các cửa hàng kinh doanh hàng lưu niệm, nhà sách với giá từ 45.000-70.000 đồng/sản phẩm.

Hồi tháng 11-2010, các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện những ly thủy tinh in hình của nhiều nhãn hiệu nổi tiếng bị nhiễm chì.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên