Thử nghiệm phiên bản mới tại đây

Hợp long cầu Phú Long nối TP.HCM - Bình Dương

31/12/2010 15:22 (GMT + 7)
TTO - Ngày 31-12, Khu Quản Lý giao thông đô thị số 3-TP.HCM đã làm lễ hợp long cầu Phú Long nối Q.12, TP.HCM và huyện Thuận An, Bình Dương. Công trình này có tổng chiều dài 1.544m, trong đó cầu Phú Long dài 595m, phần còn lại là đường và cầu rộng 26m cho sáu làn xe lưu thông.

* Thông xe cầu Mương Kinh

Theo ông Trần Văn Duy Tường - phó giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 3, công trình này có tổng vốn đầu tư hơn 700 tỉ đồng, trong đó có vốn góp của tỉnh Bình Dương giao huyện Dĩ An (tỉnh Bình Dương) làm chủ đầu tư dự án đường dẫn phía tỉnh Bình Dương, phần còn lại gồm cầu và đường phía TP.HCM do Khu Quản lý giao thông đô thị số 3 làm chủ đầu tư.

Ông Trần Quang Phượng - ủy viên UBND TP.HCM, giám đốc Sở GTVT TP.HCM nhấn mạnh công trình xây dựng cầu Phú Long nối TP.HCM và Bình Dương nhắm giải quyết ách tắc giao thông trên Quốc lộ 13, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của hai địa phương. Theo kế hoạch công trình này sẽ khánh thành vào cuối năm 2011.

* Cùng ngày, Khu Quản lý giao thông đô thị số 3 đã thông xe cầu Mương Kinh (Q.2), sau hai năm xây dựng. Theo ông ông Lê Ngọc Hùng-phó giám đốc khu Quản lý giao thông đô thị số 2-chủ đầu tư dự án, chiếc cầu này phục vụ cho khu tái định cư và khu dân cư có qui mô 90 ha Nam Rạch Chiếc thuộc khu đô thị mới Thủ Thiêm (Q.2).

Cầu có qui mô dài 74,2 m, rộng 12,5 m cho bốn làn xe lưu thông và đường vào cầu có tổng chiều dài 305 m. Tổng vốn đầu tư xây cầu là 20,2 tỉ đồng.

N.ẨN

0
Ý kiến bạn đọc (1) Gửi ý kiến của bạn
  • 1/1/2011 9:08:26 AM

    Qua quan sát,tôi nhận thấy hầu hết các công trình xây dựng ở Việt Nam nói chung, việc xây dựng các cây cầu nói riêng đều không mang "tầm nhìn xa"! Có vẻ như các cây cầu hơi ngắn khiến cho độ cao thì nhỏ mà độ dốc cầu lại lớn, khiến cho việc đi lại không thuận tiện và kém an toàn!

    Ngoài ra, việc các cây cầu này ngắn và thấp như vậy sẽ tạo ra độ tĩnh không thấp, khiến cho các luồng giao thông thủy phía dưới có thể bị ảnh hưởng, đặc biệt nếu sau này có tàu du lịch đi qua sẽ rất khó khăn, hoặc mỗi khi nước triều dâng cao sẽ gây ảnh hưởng xấu!

    Thực tế ở Việt Nam đã có xảy ra một số vụ tàu thuyền húc vào cầu làm hư hại cầu và phương tiện giao thông trong thời gian gần đây!

    Progress
Báo Tuổi Trẻ giữ bản quyền nội dung trên website này; chỉ được phát hành lại nội dung thông tin này khi có sự đồng ý bằng văn bản của báo Tuổi Trẻ