10/12/2010 06:54 GMT+7

Sóng biển xâm thực gây sạt lở, đe dọa hơn 90 căn nhà

TTXVN
TTXVN

TT - Trong hai ngày qua, P.Đức Long (TP Phan Thiết, Bình Thuận) đã bị những đợt sóng biển xâm thực gây sạt lở, đe dọa hơn 90 căn nhà tại đây. Người dân hiện rất lo lắng và không dám ở lại trong nhà vào ban đêm vì sợ sóng biển cuốn đi bất cứ khi nào.

Chiều 9-12, từng đợt sóng cao liên tục đánh vào nhà dân. Hàng trăm người được huy động dùng bao cát, đóng cọc gia cố để bảo vệ tính mạng và tài sản cho người dân. Tuy nhiên, người dân ở đây cho biết chỉ sau một đêm, sóng lại cuốn tất cả ra biển. Có những đoạn biển xâm thực lấn sâu vào đất liền chỉ cách đường đi khoảng 10m.

Ông Nguyễn Bá Huề, trưởng khu phố 5, cho biết chỉ trong đêm 8-12 sóng đã đánh sập hoàn toàn tám ngôi nhà, nước biển lấn sâu vào đất liền hơn 3m, cuốn hàng trăm mét khối đất và nhà dân ra biển. Hiện UBND P.Đức Long đã cấp bao cát, cây, bạt nilông để bà con gia cố bảo vệ nhà.

Theo người dân ở khu phố, đây là thời điểm sóng mạnh nhất trong năm và kéo dài tới 2-3 tháng. Thời điểm sóng dữ dội nhất là từ 18g-2g hôm sau. Được biết, P.Đức Long có nhiều ngôi nhà nằm sát bờ biển, từ năm 2008 đến nay khu vực này liên tục bị biển xâm thực gây sạt lở nhiều nơi làm hàng trăm hộ dân bị sập nhà, mất tài sản.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên