15/10/2010 08:31 GMT+7

Bắt một nhà báo về hành vi "cưỡng đoạt tài sản"

H.KHƯƠNG - G.MINH
H.KHƯƠNG - G.MINH

TT - TP.HCM - Ngày 14-10, đại tá Nguyễn Xuân Mừng, phó thủ trưởng Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an, cho biết vừa bắt giữ nhà báo Phan Hà Bình (bút danh Hà Phan, 41 tuổi), phó tổng thư ký tòa soạn báo Tiền Phong, công tác tại cơ quan đại diện ở TP.HCM, về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Bắt quả tang một nhà báo có hành vi cưỡng đoạt tài sản

Theo thông tin từ Cơ quan an ninh điều tra, ngày 18-9 báo Tiền Phong có đăng bài “SGT và KBC - dự án tỉ đô đầu voi đuôi chuột” đề cập một số vấn đề gây bất lợi cho Công ty cổ phần ximăng Sài Gòn - Tân Kỳ thuộc Tập đoàn đầu tư Sài Gòn. Sau khi bài báo đăng, ông Bình đã nhiều lần đến gặp đại diện Công ty cổ phần ximăng Sài Gòn - Tân Kỳ để đòi chi tiền, nếu không đáp ứng nhu cầu thì ông Bình sẽ tiếp tục viết bài đăng báo về những sai phạm của công ty này.

9znXPHif.jpgPhóng to
Nhà báo Phan Hà Bình tại hiện trường vụ việc - Ảnh do cơ quan điều tra cung cấp

Phía Công ty cổ phần ximăng Sài Gòn - Tân Kỳ đã đồng ý chi 220 triệu đồng. Tối 13-10 tại một nhà hàng trên đường Võ Văn Tần (P.6, Q.3, TP.HCM), khi ông Bình đi ra từ một phòng VIP của nhà hàng, trên tay cầm theo một bịch nilông màu đen, bên trong có 220 triệu đồng thì bị bắt giữ.

Ngay khi bị bắt, ông Bình đã từ chối mở túi tiền cũng như không thừa nhận hành vi cưỡng đoạt tài sản. Tuy nhiên, người đưa tiền và nhân viên nhà hàng (người trực lấy bao nilông cho ông Bình bỏ tiền vào) đã khai toàn bộ sự việc, cuối cùng ông Bình phải thừa nhận hành vi nhận tiền của Công ty cổ phần ximăng Sài Gòn - Tân Kỳ.

Sáng 14-10, Cơ quan an ninh điều tra đã tiến hành khám xét nhà riêng của ông Phan Hà Bình và trụ sở văn phòng đại diện phía Nam của báo Tiền Phong trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.3.

Theo báo Tiền Phong điện tử, ban biên tập báo Tiền Phong đã nhận được báo cáo từ cơ quan đại diện báo tại TP.HCM cho biết cơ quan chức năng có đến làm việc về vụ bắt giữ ông Phan Hà Bình.

Cho đến chiều qua, ban biên tập báo Tiền Phong chưa nhận được thông báo chính thức của cơ quan chức năng. Sự việc đúng - sai cụ thể thế nào, báo Tiền Phong sẽ hợp tác với cơ quan điều tra để làm rõ. Quan điểm của ban biên tập báo Tiền Phong là không bao che bất kỳ hành vi sai phạm nào, đồng thời cần phải làm rõ vụ việc theo đúng các quy định pháp luật.

H.KHƯƠNG - G.MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên