15/10/2010 10:47 GMT+7

Kỷ luật cảnh cáo ông Đinh Văn Hùng - bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình

LÊ KIÊN
LÊ KIÊN

TT - Ban Chấp hành trung ương đã quyết định thi hành kỷ luật ông Đinh Văn Hùng - ủy viên Trung ương Đảng, bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình - bằng hình thức cảnh cáo, để ông Hùng thôi tham gia Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X, nghỉ công tác để nghỉ hưu.

SibLvFxY.jpgPhóng to
Ông Đinh Văn Hùng.
Thông báo của Hội nghị lần thứ 13 Ban Chấp hành Trung ương đảng (khóa X) bế mạc chiều 14-10 nêu rõ ba lý do kỷ luật ông Hùng: chịu trách nhiệm chính về những khuyết điểm, vi phạm của thường trực Tỉnh ủy trong việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc và công tác cán bộ; vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, phương thức lãnh đạo của Đảng, quy chế làm việc của Tỉnh ủy, quy định số 51-QĐ/TW của Ban Bí thư; vi phạm tiêu chuẩn đảng viên, cấp ủy viên và phẩm chất, đạo đức, lối sống.

Trao đổi qua điện thoại với Tuổi Trẻ chiều tối 14-10, ông Đinh Văn Hùng cho biết: “Trước đó, tôi đã giải trình với ủy ban Kiểm tra trung ương và Bộ Chính trị. Tôi cũng đã nộp đơn xin nghỉ công tác và xin không dự họp Hội nghị lần thứ 13 của Ban Chấp hành trung ương. Tôi không có ý kiến gì thêm”.

Cũng trao đổi với Tuổi Trẻ, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Ninh Bình Tạ Nhật Thới nói: “Về mặt nguyên tắc, cho đến trước khi trung ương chính thức triển khai thi hành kỷ luật, ông Hùng vẫn là bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình”. Hiện Ninh Bình chưa ấn định được ngày tổ chức đại hội Đảng bộ tỉnh vì còn chờ ý kiến của trung ương.

Ông Đinh Văn Hùng hôm nay tròn 57 tuổi (sinh ngày 15-10-1953), quê quán xã Gia Hưng, huyện Gia Viễn, Ninh Bình, hiện là trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Bình. Ông Hùng vào Đảng ngày 3-11-1978. Trước khi được bầu làm bí thư Tỉnh ủy, ông là chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình.

Chiều 14-10 tại trụ sở Trung ương Đảng, Hội nghị lần thứ 13 Ban chấp hành Trung ương (khóa X) đã kết thúc sau hơn một tuần làm việc.

Phát biểu bế mạc, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh cho biết: Hội nghị trung ương lần này đã thảo luận và thực hiện tiếp một bước hết sức quan trọng phương án công tác nhân sự Ban chấp hành Trung ương khóa XI sẽ trình Đại hội lần thứ XI của Đảng.

Hội nghị đã dành nhiều thời gian phân tích kỹ về yêu cầu, tiêu chuẩn, số lượng, độ tuổi, cơ cấu của Ban Chấp hành trung ương khóa mới. Căn cứ vào phương hướng và quy trình công tác nhân sự, căn cứ vào ý kiến của Ban Chấp hành trung ương, tiểu ban nhân sự của Đại hội XI sẽ phân tích, tổng hợp các ý kiến và chuẩn bị phương án nhân sự để trình Hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành trung ương (khóa X) tiếp tục xem xét, cho ý kiến, bảo đảm việc chuẩn bị phương án nhân sự trình Đại hội XI của Đảng đạt kết quả tốt nhất.

Đánh giá về tình hình thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2010; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước năm 2011, hội nghị cho rằng: năm 2010 nền kinh tế đã có bước phục hồi khá nhanh, tốc độ tăng trưởng quý sau cao hơn quý trước, đang lấy lại được đà tăng trưởng trong nhiều ngành, nhiều lĩnh vực.

Sản xuất kinh doanh phát triển, trong đó giá trị sản xuất công nghiệp đạt tốc độ tăng trưởng cao, ngành xây dựng có giá trị tăng thêm cao nhất trong nhiều năm qua. Sản xuất nông nghiệp ổn định, an ninh lương thực được giữ vững. Thị trường trong và ngoài nước đã được khai thác tốt hơn, xuất khẩu tăng, các hoạt động thương mại, dịch vụ, du lịch đều tăng cao hơn so với năm trước.

Chỉ rõ mặt hạn chế, yếu kém trong năm 2010 cần phải khắc phục, Tổng bí thư cho rằng: Những yếu kém đó có cả nguyên nhân khách quan và chủ quan. Đó là do năm qua nước ta tiếp tục chịu ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế thế giới, nhiều thiên tai và dịch bệnh khó lường. Công tác quản lý, điều hành và xử lý các vấn đề cụ thể còn nhiều bất cập. Đầu tư còn dàn trải, thiếu tập trung các trọng tâm, trọng điểm; nhiều dự án đầu tư triển khai chậm, kéo dài trong nhiều năm; vốn đầu tư bị xé nhỏ hoặc để thua lỗ, thất thoát nặng nề (Tập đoàn Vinashin là một ví dụ). Công tác dự báo, đề xuất của một số cơ quan tham mưu, giúp việc còn yếu kém và chưa ngang tầm với yêu cầu.

Nhấn mạnh thời gian tổ chức Đại hội XI của Đảng đang đến gần, công việc chuẩn bị cho đại hội còn nhiều, Tổng bí thư đề nghị chuẩn bị thật tốt cho Hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) cuối năm nay và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng đầu năm 2011.

Việc thực hiện thí điểm không tổ chức HĐND quận, huyện, phường tại 10 tỉnh, TP vừa qua bước đầu đạt một số kết quả, khẳng định chủ trương thí điểm là đúng đắn, phù hợp với yêu cầu nghiên cứu cải cách bộ máy hành chính nhà nước trong điều kiện xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân; đồng thời cũng đặt ra nhiều vấn đề mới cần kịp thời có giải pháp và tiếp tục đi sâu nghiên cứu, tổng kết.

Thực tế cho thấy đây là vấn đề rất hệ trọng, nhạy cảm, liên quan đến tổ chức và hoạt động của cả hệ thống chính trị cần được tiến hành thận trọng, có bước đi thích hợp. Thời gian thí điểm còn ngắn nên chưa có đủ những căn cứ để đánh giá chính xác và đầy đủ. Hội nghị trung ương quyết định tiếp tục thực hiện thí điểm không tổ chức HĐND quận, huyện, phường tại 10 tỉnh, TP như nghị quyết số 26/2008/QH12 của Quốc hội khóa XII đã quyết định.

Ban Chấp hành trung ương đã cho ý kiến về mục tiêu tổng quát, định hướng về phát triển các ngành, lĩnh vực và sáu nhóm giải pháp cần tập trung thực hiện trong năm 2011.

1. Tạo lập môi trường kinh doanh bình đẳng, nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp.

2. Thực hiện các biện pháp, chính sách tài chính, tiền tệ nhằm bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô, tạo điều kiện thúc đẩy tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững.

3. Tiếp tục chuyển đổi cơ cấu kinh tế theo hướng nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế.

4. Tăng cường các biện pháp thúc đẩy xuất khẩu, giảm nhập siêu.

5. Thực hiện đồng bộ các giải pháp, chính sách tạo việc làm, giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống nhân dân.

6. Nâng cao hiệu lực và hiệu quả bộ máy quản lý nhà nước.

LÊ KIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên