09/10/2010 13:26 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Không để người dân nào bị đói

        LAM GIANG
        LAM GIANG

TTO - Ngày 9-10, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã về thăm đồng bào vùng bị lũ lụt tại xã Duy Ninh, huyện Quảng Ninh và làm việc với tỉnh Quảng Bình.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Quảng Bình, đến ngày 9-10 cả tỉnh có 42 người chết, 17 người mất tích và 45 người bị thương, thiệt hại về vật chất lên tới 1.272 tỉ đồng.

Trước những thiệt hại nặng nề về người và của ở tỉnh, Thủ tướng đã thay mặt Đảng, Nhà nước thăm hỏi ân cần đến đồng bào bị thiên tai, chia sẻ sâu sắc với các gia đình có người thiệt mạng, mất tích và bị thương trong lũ lụt.

Thủ tướng cũng đánh giá cao Đảng, chính quyền, nhân dân, công an, bộ đội ở tỉnh đã sát cánh chống chọi với lũ lụt, đùm bọc và giúp nhau trong thiên tai.

9Og76u1x.jpgPhóng to
Thủ tướng tặng quà người dân ở xã Duy Ninh - Ảnh: Lam Giang

Thủ tướng khẳng định: Đảng và Nhà nước sẽ hết lòng ủng hộ, hỗ trợ đồng bào, nhưng cũng đề nghị lãnh đạo địa phương, ngành chung sức giúp nhau thiết thực để ổn định đời sống, khôi phục sản xuất, trước mắt là vụ đông xuân. Đồng thời chỉ đạo: phải huy động lực lượng tìm kiếm những người mất tích, cứu trợ với những gia đình có người bị mất, bị thương, bị thiệt hại, dứt khoát không để hộ nào, một người dân nào bị đói, nhưng phải đúng đối tượng.

Huy động lực lượng thanh niên tình nguyện, bộ đội giúp dân sửa nhà để có mái che nắng che mưa, tập trung lực lượng y tế làm tốt vệ sinh môi trường, không để xảy ra dịch bệnh, đặc biệt là đối với người già và trẻ em.

Đợt mưa lũ vừa qua là một kinh nghiệm xương máu của tỉnh để làm sao sau này khi có mưa lũ to hơn nữa cũng không để bị thiệt hại.

        LAM GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên