26/09/2010 16:59 GMT+7

Hợp long cầu Rạch Chiếc

N.ẨN
N.ẨN

TTO - Sáng 26-9, Khu Quản lý giao thông đô thị số 2-TP.HCM đã tổ chức hợp long nhánh cầu Rạch Chiếc (Q.2-Q.9 và Q.Thủ Đức) hướng từ cầu Sài Gòn đi Thủ Đức.

Cuối năm 2010, hoàn thành hai nhánh cầu Rạch Chiếc

Đây là một trong hai nhánh cầu đang được xây dựng ở hai bên cầu Rạch Chiếc hiện hữu.

Theo ban chỉ huy Công ty thi công cơ giới thuộc Tổng công ty công trình giao thông số 1 - đơn vị thi công xây dựng - nhánh cầu dài 295 m, rộng 9,8 m cho hai làn xe lưu thông và hai đường dẫn vào cầu dài 433 m với tổng kinh phí xây dựng khoảng 170 tỉ đồng.

Ha7XExwG.jpgPhóng to
Sáng 26-9, Khu Quản lý giao thông đô thị số 2-TP.HCM đã tổ chức hợp long nhánh cầu Rạch Chiếc hướng từ cầu Sài Gòn đi Thủ Đức - Ảnh: N.Ẩn

Ông Vũ Kiến Thiết - giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 cho biết: Theo kế hoạch, cuối năm 2010 sẽ hoàn thành giai đoạn 1 xây dựng hai nhánh cầu Rạch Chiếc cho bốn làn xe lưu thông, vượt tiến độ khoảng hai tháng. Tiếp đó, thực hiện giai đoạn 2 đập bỏ cầu Rạch Chiếc hiện hữu để xây dựng cầu mới với 6 làn xe lưu thông, nâng tổng số lên 10 làn xe (trong đó có hai nhánh cầu ở hai bên).

* Cùng ngày, Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 đã thông xe Quốc lộ 1 A trên nóc hầm Linh Trung (gần khu công nghiệp Linh Trung, Thủ Đức) sau hơn hai năm rào chắn mặt đường này.

Hầm Linh Trung đi dưới mặt đường Quốc lộ 1 A dài 38 m và rộng 25,6 m được thiết kế cho xe qua hầm với tốc độ 20 km/giờ và xe lưu thông trên nóc hầm có tốc độ 100 km/giờ.

Hầm Linh Trung được xây dựng nhằm giải quyết cho khoảng 50.000 công nhân ở khu công nghiệp Linh Trung có nhu cầu băng quốc lộ 1 A và nhằm xóa bỏ điểm đen về tai nạn giao thông ở khu vực này.

Đến nay công trình này đã thi công đạt 85 % khối lượng và dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 10-2010.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên