21/09/2010 12:27 GMT+7

Vụ sát hại lãnh đạo quận Phú Nhuận: do tư thù

GIA MINH - SƠN BÌNH
GIA MINH - SƠN BÌNH

TTO - Ngày 21-9, tại trụ sở ban Tuyên giáo thành ủy TP.HCM, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khẳng định nguyên nhân hai đối tượng ra tay sát hại một người, làm bị thương hai người khác là do tư thù.

Xem hình ảnh, video tường thuật vụ việc và chia sẻ của bạn đọcXin chia buồn cùng gia đình chị Hồng

d8AESE04.jpgPhóng to
Lương Hoài Sang tại cơ quan điều tra - Ảnh: Gia Minh

Xem video bắt nóng 2 sát thủ

Xem video tường thuật vụ việc

Tìm tới nhà riêng báo thù

Đại tá Phan Anh Minh, phó giám đốc Công an TP.HCM, thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM, cho biết hai thanh niên vào căn nhà số 72/1, đường Huỳnh Văn Bánh (P.15, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) gây ra cái chết của bà Đặng Thu Hồng (Phó bí thư Quận ủy, Trưởng ban Dân vận quận Phú Nhuận) và làm bị thương hai mẹ con bà Bùi Ngô Thị Mỹ (Trưởng phòng Tài nguyên môi trường quận Phú Nhuận) là do tư thù.

Nguyễn Trọng Nhân (còn gọi là Hảo, 30 tuổi, ngụ Q.10, TP.HCM, là quản trị và nhân viên marketing các trò chơi điện tử online) và Lương Hoài Sang (còn gọi là Tính Em, 20 tuổi, ngụ huyện Củ Chi).

Tối 20-9, tại Công an Q.Phú Nhuận, TP.HCM, Nhân và Sang bị các cán bộ điều tra Công an Q.Phú Nhuận và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Trật tự xã hội (PC45) Công an TP.HCM tách ra ở hai phòng riêng để lấy lời khai. Nhân khá trắng trẻo, dáng thư sinh, trả lời từng câu hỏi của cán bộ điều tra một cách chậm chạp và luôn cúi đầu, ôm bụng nhăn nhó.

Bước đầu Nhân và Sang khai nhận vụ việc là do mâu thuẫn trong công việc giữa vợ của Nhân và bà Bùi Ngô Thị Mỹ. Vợ của Nhân là N.T.T.H., hiện đang làm việc dưới quyền bà Mỹ tại Phòng Tài nguyên môi trường Q.Phú Nhuận.

Mới đây, N.T.T.H. vi phạm một số qui định trong quá trình làm việc, bị yêu cầu viết bản kiểm điểm và nghe thông tin sẽ bị kỷ luật mức buộc thôi việc nên về kể cho Nhân nghe.

Một cán bộ điều tra cho biết sau khi nghe vợ kể, Nhân đã rủ Sang cùng tới nhà riêng của bà Mỹ với mục đích là năn nỉ, xin bà Mỹ bỏ qua cho N.T.T.H., nếu không được sẽ “xử đẹp” cho hả giận.

Khoảng 12g20 ngày 20-9, Nhân chuẩn bị sẵn dao, vợt tennis bỏ trong một ba lô mang theo và gọi Sang từ Củ Chi về TP.HCM, cả hai tới nhà bà Mỹ.

Nhân và Sang bàn nhau nếu xin bà Mỹ không được sẽ chia nhau khống chế, đe dọa buộc bà phải bỏ qua, nếu vẫn không bỏ qua thì mới xử tiếp. Trong khi nói chuyện với bà Mỹ tại phòng khách, Nhân đã năn nỉ, xin bà Mỹ bỏ qua cho N.T.T.H., nhưng bị bà Mỹ từ chối. Nhân đã to tiếng nạt nộ, đe dọa sẽ “xử” bà Mỹ và hai bên đã to tiếng với nhau.

Nhân rút dao mang theo, ban đầu là đe dọa, nhưng đe dọa không hiệu quả nên đã dùng vợt tennis tấn công bà Mỹ, sau đó dùng dao đâm bà Mỹ ngay tại ghế sô pha ở phòng khách. Bị Nhân tấn công, bà Mỹ gắng sức vùng dậy, bỏ chạy vào phòng ngủ tại tầng trệt của căn nhà để trốn.

Con gái bà Mỹ là Trần Thu Hương (24 tuổi) nghe tiếng kêu cứu của bà Mỹ đã từ trên lầu chạy xuống, tới chân cầu thang tại tầng trệt thì bị Nhân quay ra đâm bị thương. Trong khi Nhân dùng dao đe dọa, tấn công và bị các nạn nhân phản ứng, chống cự lại thì Sang giúp khống chế từng người để Nhân thực hiện hành vi.

Bà Hồng lúc này đang có mặt phía ngoài nhà tại tầng trệt, nghe tiếng xô xát, vừa bước từ ngoài vào thì bị Nhân lao vào tấn công, dùng dao đâm nhiều nhát vào ngực, vào cổ tới khi gục ngã.

Tử thủ!

Ở phía bên ngoài, ngay đối diện với nhà của bà Mỹ là trụ sở Ban Chỉ huy quân sự phường 15, Q.Phú Nhuận. Một thanh niên làm việc tại ban chỉ huy quân sự phường 15 kể lại: khi nghe tiếng kêu cứu của các nạn nhân trong nhà, rất đông người trong ban chỉ huy quân sự phường đã lao vào trong nhà bà Mỹ để giải cứu.

Khi mọi người có mặt trong nhà, cảnh tượng hãi hùng đập vào mắt là bà Hồng trong tư thế nằm dài trên sàn nhà bất động, máu chảy loang ra nền nhà. Nhân lúc này đang lăm lăm con dao trong tay, miệng hô to: “Đứa nào vô tao giết chết!”.

r5mHfOuu.jpgPhóng to
Nguyễn Trọng Nhân - nghi can trực tiếp ra tay sát hại bà Hồng và làm bị thương hai mẹ con bà Mỹ - tại cơ quan công an - Ảnh: Gia Minh

Trước sự hung hãn của Nhân, một thành viên Ban Chỉ huy quân sự phường phải giả động tác rút súng trong người, hô: “Đứng im! Không được manh động, nếu không sẽ bị bắn!”. Thấy lực lượng ứng cứu từ Ban Chỉ huy quân sự phường 15 quá đông, Nhân và Sang tìm cách “mở đường máu” hòng thoát thân. Nhân lăm le con dao khiến những người từ ngoài vào phải lùi bước, sau đó cả hai lùi dần lên cầu thang, vào phòng ngủ lầu 1 và đóng cửa cố thủ tại đây.

Một người dân gần đó cho biết bà Hồng và bà Mỹ không phải là chị em ruột, cư ngụ chung trong căn nhà 72/1 Huỳnh Văn Bánh, Q.Phú Nhuận từ nhiều năm qua. Khi xảy ra sự việc, chồng bà Mỹ là ông Lộc từ bên ngoài về, chứng kiến cảnh tượng hãi hùng đã ngất xỉu ngay tại chỗ, phải đưa đi cấp cứu.

Trong khi các thành viên của Ban Chỉ huy quân sự P.15 vào nhà bà Mỹ ứng cứu các nạn nhân thì nhiều cuộc điện thoại đã báo nội dung vụ việc tới Công an quận Phú Nhuận và Công an TP.HCM. Gần như toàn bộ lực lượng Công an phường 15, Phú Nhuận, Công an quận Phú Nhuận được huy động ngay lập tức, chỉ ít phút sau đã có mặt tại hiện trường. Lực lượng Cảnh sát 113, các trinh sát hình sự của Công an Q.Phú Nhuận được triển khai ở nhiều vị trí trên nóc các tòa nhà, các lối thoát quanh nơi xảy ra vụ việc.

Một số người dân chứng kiến kể lại: tình hình trở nên căng thẳng tới nghẹt thở khi lực lượng Công an bao vây, phong tỏa toàn bộ con hẻm 72 và đoạn dài đường Huỳnh Văn Bánh.

Hàng trăm người dân hiếu kỳ vây quanh khu vực từ trong hẻm ra tới đường lớn. Trên các mái nhà, lực lượng công an mặc cảnh phục, thường phục, tay lăm lăm khẩu súng ngắn đi đi lại lại xem xét từng lỗ hổng nhỏ đề phòng các đối tượng manh động trèo qua trốn.

Một cán bộ tham gia bắt giữ hai tên sát thủ kể: cuộc cân não diễn ra trong khoảng hơn 10 phút, hai tên này nhất quyết tử thủ trong phòng ngủ, không chịu lên tiếng, cũng không ra hàng.

Cuối cùng, lực lượng Công an từ bên ngoài đã đạp bung cửa phòng, các trinh sát lao vào khống chế 2 kẻ thủ ác trong chớp mắt. Nhân chưa kịp phản ứng, con dao dính đầy máu của các nạn nhân vẫn còn trong người nhưng Nhân không còn cơ hội để sử dụng. Khi bị bắt, Nhân đã thay được chiếc áo thấm đầy máu nạn nhân vứt dưới nền nhà, mặc một chiếc áo khác và im lặng đi theo các cán bộ công an.

Các nạn nhân được đưa đi cấp cứu, hai mẹ con bà Mỹ qua cơn nguy kịch nhưng bà Hồng đã tử vong.

Tới tối 20-9, các cán bộ điều tra của Công an quận Phú Nhuận và PC45 vẫn tiếp tục làm việc với hai sát thủ bị bắt. Các cơ quan nghiệp vụ gồm viện kiểm sát, cơ quan cảnh sát điều tra và đơn vị kỹ thuật hình sự đã tổ chức họp khẩn.

Một cán bộ điều tra cho biết vụ việc sẽ được chuyển cho đội điều tra truy xét trọng án, phòng PC45 Công an TP.HCM tiếp tục điều tra làm rõ.

GIA MINH - SƠN BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên