10/09/2010 18:35 GMT+7

Mong mưa, chờ lũ

VIỆT LÂM
VIỆT LÂM

TTO - Tháng 9 là thời điểm cao trào của mưa lũ. Nhưng những cư dân sống dựa vào dòng sông Đà lại đang “chết khát”. Họ mong ngóng từng hạt mưa, cơn lũ đổ về để mưu sinh.

6YLKegpF.jpgPhóng to
Udp3n9s7.jpg
Nước hồ Hòa Bình xuống thấp nhiều tư nhân ủi đường xuống hồ để bốc hàng hóa từ thuyền lên - Ảnh: Việt Lâm
lHyjzmRT.jpgPhóng to
Nước cạn nhiều tàu thuyền không chở được hàng. Cửu vạn trên bến cảng Bích Hạ thành phố Hòa Bình dài cổ chờ việc - Ảnh: Việt Lâm
rVCRf08s.jpgPhóng to
Tàu chở cát ở cảng Ba Cấp từ thành phố Hòa Bình lên thủy điện Sơn La chờ nước lên để được cẩu được cát xuống thuyền. Ảnh: Việt Lâm
Y16Cn0QG.jpgPhóng to

Xe tải dài cổ chờ chở hàng ở cảng Bích Hạ .Ảnh: Việt Lâm

ebCSaDyB.jpgPhóng to
Cuối tháng 5/2010 do lũ tiểu mãn làm thiếu o xi trong nước cá chết hàng loạt. Mấy tháng nay làng chài Tân Thịnh (thành phố Hòa Bình) đìu hiu vì không có tôm cá đánh bắt. Nhiều người bỏ đi làm thuê không trụ nổi với nghề sông nước. Ảnh; Việt Lâm

Làng chài mong nước về để con tôm con cá ngược dòng lên. Người chở thuyền mong nước lên để thuyền bè cập bến mua bán. Người chở cát cho thủy điện Sơn La mong nước lên để được cát xuống thuyền. Tất cả đều mong cơn lũ.

Bình Định: Các nhà máy thủy điện lại "căng thẳng" vì thiếu nước

Chiều 10-9, theo tin từ Ban giám đốc Công ty Cổ phần thủy điện Vĩnh Sơn-Sông Hinh, hiện nay mực nước các hồ chức của 2 Nhà máy thủy điện Vĩnh Sơn (Bình Định) và Sông Hinh (Phú Yên) đều xuống mức thấp, có nguy cơ sẽ ngừng hoạt động trong thời gian tới.

Cụ thể, tại các hồ chứa ở thủy điện Vĩnh Sơn như hồ A trên mực nước chết 7,65m, hồ B trên mực nước chết 1,36m, hồ C đã rơi vào mực nước chết; hồ chứa ở Sông Hinh trên mực nước chết 0,89m. Hiện nay, nhà máy Vĩnh Sơn mỗi ngày phát điện khoảng 1,5 triệu Kwh, nếu hoạt động với công suất như thế này thì chỉ 15 ngày nữa là hết nước; còn nhà máy Sông Hinh mỗi ngày phát khoảng 840.000 Kwh, hoạt động khoảng 7 ngày nữa là hết nước.

Cũng theo Công ty cổ phần thủy điện Định Bình, hiện nay hồ chức nước Định Bình đang trong giao đoạn xả lũ nên nhà máy thủy điện Định Bình mỗi ngày chỉ phát điện khoảng 120.000 Kwh, trong khi công suất tối đa 170.000 Kwh/ngày. Thời gian tới, nếu tiếp tục xả lũ và không có mưa thì nhà máy cũng sẽ rơi vào tình trạng không còn nước để phát điện.

VIỆT LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên