23/08/2010 06:48 GMT+7

Ôn truyền thống để truyền lại tâm huyết

NGUYỄN HÀ - TTXVN
NGUYỄN HÀ - TTXVN

TT - Chào mừng kỷ niệm 65 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, hướng tới kỷ niệm 80 năm thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, ngày 22-8 các cựu cán bộ Đoàn thanh niên qua nhiều thế hệ đã tề tựu về thủ đô Hà Nội dự cuộc gặp mặt truyền thống.

Với tình cảm của một cán bộ từng công tác tại Trung ương Đoàn nhiều năm, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết vui mừng được gặp gỡ các cựu cán bộ Đoàn đã có nhiều năm cống hiến cho phong trào thanh niên trong các thời kỳ.

Chủ tịch nước cho rằng cuộc gặp mặt không đơn thuần chỉ là ôn lại truyền thống mà còn vì thế hệ trẻ, thể hiện tấm lòng của lớp cán bộ Đoàn đi trước với lớp cán bộ Đoàn hôm nay; mong muốn truyền lại những tâm huyết và kinh nghiệm quý báu trong việc tập hợp, tổ chức và lãnh đạo thanh niên tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của đất nước.

Các thế hệ đi trước tin tưởng lớp thanh niên hôm nay và mai sau sẽ tiếp nối truyền thống của cha anh, nhanh chóng trưởng thành, có đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chủ tịch nước nói: “Năm 2010, chúng ta có nhiều ngày kỷ niệm lớn. Đặc biệt, năm nay chúng ta được làm chủ tịch ASEAN, kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội và mới đây là niềm vui của giáo sư Ngô Bảo Châu. Chính vì vậy, chúng ta cần phát huy hơn nữa năng lực và trách nhiệm để hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ của đất nước”.

Chiều cùng ngày tại Phủ chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp đoàn học sinh khu vực phía Bắc đoạt giải thưởng “Hoa trạng nguyên” năm 2010.

125 em là học sinh đoạt giải trong các kỳ thi Olympic quốc tế, học sinh giỏi quốc gia, thủ khoa trong kỳ thi vào các trường đại học và cao đẳng vừa qua, đại diện cho các “Hoa trạng nguyên” trong cả nước đã vinh dự được Chủ tịch nước tiếp và tặng quà.

Các bạn học sinh Đinh Anh Minh (Trường Quốc học Huế) - huy chương vàng vật lý Olympic quốc tế, Nguyễn Thị Linh Chi (Trường Hà Nội - Amsterdam) - giải nhất kỳ thi học sinh giỏi văn quốc gia, Tăng Văn Bình - thủ khoa Trường đại học Ngoại thương Hà Nội (30/30 điểm) - đã thay mặt các “Hoa trạng nguyên” hứa với Chủ tịch nước sẽ phát huy truyền thống dân tộc VN, trí tuệ VN, tiếp tục học tập và tu dưỡng thật tốt để sau này trở thành những người có ích cho đất nước và gia đình.

NGUYỄN HÀ - TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên