18/08/2010 02:28 GMT+7

Tranh chấp đền Preah Vihear: Việt Nam mong giải quyết hòa bình

H.GIANG - LƯU TÚ ANH
H.GIANG - LƯU TÚ ANH

TT (Hà Nội) - Trả lời câu hỏi của báo chí về đề xuất ASEAN đứng ra làm trung gian hòa giải trong giải quyết tranh chấp khu vực đền Preah Vihear, ngày 17-8 người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Phương Nga cho biết: “Chúng tôi mong Thái Lan và Campuchia giải quyết tranh chấp tại khu vực đền Preah Vihear bằng biện pháp hòa bình, thông qua đối thoại, phù hợp với các thỏa thuận giữa hai nước và luật pháp quốc tế, tránh xung đột vũ trang và ảnh hưởng tới đoàn kết ASEAN”.

Bà Nga cũng cho hay với tư cách là chủ tịch ASEAN, Việt Nam đang tích cực tham vấn với các nước ASEAN khác về đề xuất ASEAN đứng ra làm trung gian hòa giải trong giải quyết tranh chấp khu vực đền Preah Vihear.

* Ngày 17-8, trên cương vị chủ tịch ASEAN, bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam đã ra tuyên bố về cuộc tổng tuyển cử ngày 7-11-2010 tại Myanmar. Theo đó, ASEAN hoan nghênh quyết định này của Myanmar.

ASEAN khuyến khích Myanmar đẩy nhanh hơn nữa tiến trình thực hiện lộ trình hòa giải dân tộc và dân chủ, trong đó bao gồm chuẩn bị cho cuộc tổng tuyển cử nói trên hướng tới một chính phủ hợp hiến ở Myanmar...

H.GIANG - LƯU TÚ ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên