03/08/2010 16:30 GMT+7

Nổ tại nhà máy nhiệt điện Hải Phòng: 2 người chết

M.Q - ANH TUẤN
M.Q - ANH TUẤN

TTO - Khoảng 8g sáng nay 3-8, một vụ nổ bình hóa chất tại nhà máy nhiệt điện Hải Phòng làm 2 công nhân chết tại chỗ và 4 người bị thương nặng. Đây là vụ nổ bình khí hóa chất thứ hai xảy ra tại nhà máy nhiệt điện Hải Phòng trong vòng 20 ngày.

6ZIYOdED.jpgPhóng to
Hiện trường khu vực nổ đã bị phong tỏa phục vụ điều tra - Ảnh: Anh Tuấn

Thông tin ban đầu cho biết vào thời điểm trên có 6 công nhân được phân công vào dọn dẹp kho chứa vật tư, trong đó có nhiều hóa chất của nhà máy nhiệt điện Hải Phòng.

Khi các công nhân đang dọn dẹp thì một vụ nổ lớn xảy ra, phá vỡ tường kho chứa vật tư và toàn bộ phần nóc, làm cả 6 người bị nạn.

Hai nạn nhân chết tại hiện trường được xác định là chị Đỗ Thị Thủy, 29 tuổi, trú ở thôn 5, xã Tam Hưng và anh Lê Văn Minh, 22 tuổi, ở thôn Xanh Soi, xã Thủy Đường (cùng huyện Thủy Nguyên). Bốn công nhân còn lại bị thương nặng đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, hiện trường đã được phong tỏa. Cơ quan công an đã có mặt, tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ nổ.

MYJJYFEA.jpgPhóng to
Mẹ nạn nhân đang chờ tin con ngoài hiện trường - Ảnh: Anh Tuấn

Được biết, cả 6 công nhân bị nạn đều là lao động thời vụ nhưng làm thuê cho nhà máy nhiệt điện Hải Phòng từ lâu. Tất cả đều không được hưởng chế độ bảo hiểm.

Đây là vụ nổ bình khí hóa chất thứ hai xảy ra tại nhà máy nhiệt điện Hải Phòng trong vòng 20 ngày.

Trước đó, ngày 17-7, một vụ nổ bình khí gas công nghiệp khiến 2 công nhân người Trung Quốc là Fu Fung Wey (43 tuổi), Hoang Cao Xun (39 tuổi) bị thiệt mạng và làm hai nam công nhân khác bị thương.

Nổ khí gas, 4 công nhân nước ngoài chết và bị thương

Như vậy, cho đến nay đã có 4 người chết, 6 người bị thương trong các vụ nổ xảy ra tại nhà máy này.

Nhà máy nhiệt điện Hải Phòng cho tới nay đã chậm tiến độ khoảng 2 năm. Tháng 12-2009, tổ máy số 1 của nhà máy hòa vào lưới điện quốc gia nhưng ngay sau đó bị sự cố phải sửa chữa và mới vận hành lại. Các tổ máy còn lại vẫn trong giai đoạn hoàn thiện.

Trong khi đó, giai đoạn hai của nhà máy này gần như chưa khởi công. Việc chậm tiến độ của nhà máy cũng là một trong những nguyên nhân gây thiếu điện trong thời gian nắng nóng gay gắt vừa qua.

M.Q - ANH TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên