Việc các vết lõm xuất hiện trên mặt cầu một năm nay là hiện tượng trượt bề mặt lớp bêtông nhựa phủ mặt cầu và không ảnh hưởng đến giao thông trên cầu.
Theo ông Phạm Thanh Bình - phó tổng giám đốc PMU Thăng Long, hiện tượng này xuất hiện do sau hai năm khai thác, nhiều xe quá tải qua cầu. Cầu thiết kế cho xe không quá 30 tấn nhưng thực tế nhiều xe có tải trọng 60-70 tấn qua cầu. Các vết lõm trên mặt cầu Thanh Trì được phát hiện từ tháng 6-2009.
Trong thời gian tới, PMU Thăng Long sẽ mời được đơn vị độc lập khoan mẫu và kiểm tra lớp bêtông nhựa bị biến dạng để xác định chính xác nguyên nhân lớp thảm mặt cầu bị biến dạng.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận