17/07/2010 15:15 GMT+7

Trắng đêm bên con

MINH TÂM
MINH TÂM

TTO - Tro cốt cô dâu Thạch Thị Hoàng Ngọc bị người chồng sát hại đã được chuyển về Việt Nam ngày 16-7-2010, kết thúc hành trình thương tâm chỉ vỏn vẹn 8 ngày của một cô gái trẻ trên đất Hàn.

Yo0rbohp.jpgPhóng to
Ông Sang đặt tro cốt Ngọc bên bàn cầu siêu - Ảnh: Minh Tâm

Chiều 16-7, trong cơn mưa dầm rả rích, tôi men theo con đường đất lầy lội tìm đến nhà cô dâu xấu số ở ấp Thới Hòa B, thị trấn Cờ Đỏ, huyện Cờ Đỏ, TP. Cần Thơ. Căn nhà tình thương do địa phương xây tặng nằm nhỏ thó ảm đạm trong gió mưa, rất đông bà con xóm giềng đến chia buồn, và đợi vợ chồng ông Sang mang tro cốt về để các sư sãi làm lễ cầu siêu theo tập tục người Khơme.

Đến khoảng 21 giờ ngày 16-7, vợ chồng ông Thạch Sang mới về tới. Ông Thạch Sang đôi mặt phờ phạc, tay ôm hũ hài cốt, bước đi liêu xiêu. Còn bà Thạch Sang phải có người dìu. Tiếng khóc vỡ òa ra khi ông Thạch Sang đem hũ tro cốt đặt lên bàn cầu siêu.

A2Y0Aboc.jpgPhóng to
Chị Hằng khóc nức nở - Ảnh: Minh Tâm

Ông Thạch Sang, tâm sự: “Tôi có 5 đứa con, 4 gái, 1 trai. Tất cả đều hiếu thảo, ngoan hiền. Đứa thứ hai gả cho một nông dân ở Sóc Trăng, đứa thứ ba lấy chồng Đài Loan. Cái chết của Ngọc khiến cả gia đình tôi quá đau đớn. Giờ tôi chỉ còn con gái út. Cho dù gả nó cho nước ngoài lấy vàng khối tôi cũng không gả. Sang bên đó, xứ của người ta mà, họ muốn đánh đập, hành hạ mình cũng phải ráng chịu trận. Tôi nghĩ rồi, không có gì hạnh phúc bằng ngồi chung, ăn bữa cơm gia đình”.

Chị Thạch Thị Hằng, chị của Ngọc chạy vô buồng quỵ sụp xuống khóc nức nở. Bà Thạch Sang vừa khóc vừa kể lại cho người thân hình ảnh cuối cùng của Ngọc: mặt mày Ngọc bị nhầy nhụa, cổ có một vết chém, chịu không nổi cảnh thương tâm đó, hai vợ chồng bà đã té xỉu khi bước ra khỏi nhà xác. Nói đến đây bà nghẹn lời, còn ông Thạch Sang uất ức: “Họ nói là hắn bị tâm thần, tâm thần mà cho đi lấy vợ, để hắn giết người”.

Mặc dù 4 ngày qua, cực nhọc nơi xứ người tìm con, nhưng cả hai vợ chồng vẫn thức cùng các sư để cầu siêu cho con.

Hầu như đêm trước thức gần trắng đêm nhưng cả ngày 17-7-2010, ông Thạch Sang vẫn tiếp báo đài, và bà con đến chia buồn với gia đình.

Ông kể lại rằng, ngồi trên máy bay sang Hàn Quốc mà ông cứ phập phòng lo sợ không đem được tro cốt của con về. Đến khi vô nhà xác nhìn thấy thi thể con, vợ ông là bà Trương Thị Út đã xỉu ngay tại chỗ, còn ông ráng trấn tĩnh tinh thần gom chút sức lực để thu vào trí nhớ hình ảnh đứa con gái xấu số, bởi vì một chút nữa đây khi hỏa thiêu, hình hài của con ông sẽ hóa thành tro bụi nhưng rồi khi thấy cổ con có một vết thương dài, ông cũng không bình tĩnh được.

Những ngày sau đó, ông không tài nào ngủ được, bởi nhắm mắt là hình ảnh Ngọc với khuôn mặt nhầy nhụa, cơ thể đầy thương tích cứ hiện lên. Trên đường về, ông cứ ôm khư khư hũ tro cốt của con, sợ nó sẽ rớt bể...

15g hôm nay 17-7, ông Han Sun Kyo - nghị sĩ Quốc hội Hàn Quốc cùng ông Byun Chang Bum - tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM - đã dẫn đầu đoàn đại diện Hàn Quốc cùng Tập đoàn Taekwang Hàn Quốc đến ấp Thới Hòa B, thị trấn Cờ Đỏ, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ để chia sẻ với gia đình nạn nhân Thạch Thị Hoàng Ngọc.

Hôm nay là ngày cầu siêu thứ hai dành cho cô gái trẻ 20 tuổi Hoàng Ngọc. Rất đông người dân đến chia buồn.

Ông Han Sun Kyo, người tháp tùng cùng cha Ngọc là ông Thạch Sang từ Hàn Quốc đưa tro cốt về VN, xúc động lặp đi lặp lại nhiều lần đây là trường hợp đáng tiếc. Ông Han Sun Kyo đã xin lỗi gia đình nạn nhân, ông cũng xin thay mặt nhân dân Hàn Quốc chia sẻ và cầu chúc gia đình ông Thạch Sang vượt qua nỗi đau này.

DRYkPHQJ.jpgPhóng to

Ông Han Sun Kyo thắp nhang chia buồn cùng gia đình - Ảnh: Minh Tâm

YSZwgesP.jpgPhóng to
Ông Han Sun Kyo tặng tiền ông Thạch Sang - Ảnh: Minh Tâm

Đoàn đại biểu Hàn Quốc và Công ty TNHH trung tâm thương mại Lotte Việt Nam đã thắp nhang trước di ảnh, tro cốt của cô dâu xấu số Hoàng Ngọc và trao tặng vợ chồng ông Thạch Sang số tiền 21.000 USD và 10 triệu đồng.

MINH TÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên