01/05/2010 10:30 GMT+7

Ngày 5-5 sẽ lai dắt đốt hầm Thủ Thiêm số 3

ThanhLiem
ThanhLiem

TT - Đốt hầm Thủ Thiêm số 3 sẽ được lai dắt trên quãng đường dài 22km từ bể đúc Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) về TP.HCM. Ban quản lý dự án đại lộ Đông - Tây và môi trường nước TP.HCM cho biết thêm: theo kế hoạch, đốt hầm số 3 sẽ được dìm trong ngày 6-5, bắt đầu lúc 8g và kết thúc lúc 23g cùng ngày. (NGỌC ẨN)

* Thuốc sẽ bị thu hồi, đình chỉ lưu hành nếu không đạt tiêu chuẩn chất lượng đã đăng ký; không đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về ghi nhãn hàng hóa; dạng bao bì và đóng gói không đáp ứng yêu cầu về đảm bảo chất lượng thuốc; thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ... Thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang vừa ký quyết định hướng dẫn quản lý chất lượng thuốc với những yêu cầu như trên. Theo quyết định này, Dược điển VN là bộ tiêu chuẩn về chất lượng thuốc. LAN ANH)

* “Trúng” đậm cá thu. Hơn một tháng qua, ngư dân các xã của huyện Tuy An, thị xã Sông Cầu (tỉnh Phú Yên) hành nghề lưới cản nilông “trúng” đậm cá thu. Sau một chuyến đánh bắt 2-4 ngày đêm, trung bình một tàu đánh bắt được 4,5-5 tạ cá thu. Với giá cá thu được mua tại bến 55.000 đồng/kg như hiện nay, sau khi trừ chi phí, ngư dân cho biết mỗi chuyến đánh bắt họ thu 20-30 triệu đồng. (M.HOÀI NAM)

* 40% số người bị thu hồi đất thất nghiệp. Theo khảo sát của Sở LĐ-TB&XH TP.HCM, hiện toàn TP có 458 dự án đang và sẽ triển khai thu hồi đất, gây ảnh hưởng đến khoảng 85.000 hộ dân có diện tích đất ở, đất nông nghiệp. Trong đó, số lao động thuộc diện bị thu hồi đất ở độ tuổi từ 35 trở lên chiếm tỉ lệ hơn 40%. Đây được xem là lực lượng lao động chính trong sản xuất nông nghiệp nhưng khi bị thu hồi đất họ bị mất việc, lại do tuổi cao, trình độ thấp nên khó được tuyển vào các doanh nghiệp. (ĐỨC TUYÊN)

* Nuôi trẻ bất hợp pháp sẽ bị xử lý. Ngày 30-4, Sở LĐ-TB&XH TP.HCM cho biết sẽ rà soát, kiểm tra các tổ chức, nhóm, mái ấm, nhà mở đang nuôi dưỡng trẻ em mồ côi... theo lệnh của UBND TP. Việc kiểm tra này nhằm hướng dẫn các tổ chức trên thực hiện đúng pháp luật. Các điểm nuôi trẻ bất hợp pháp, nhóm nuôi trẻ em không đạt tiêu chuẩn hoặc ngược đãi, xâm hại, vi phạm quyền trẻ em sẽ bị xử lý nghiêm. (TRUNG CƯỜNG)

ThanhLiem
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên