29/04/2010 14:10 GMT+7

Khánh Hòa: đặt đá chủ quyền Trường Sa ở công viên Bạch Đằng

QUANG PHƯƠNG
QUANG PHƯƠNG

TTO - Sáng 29-4 tại công viên Bạch Đằng UBND tỉnh Khánh Hòa và Bộ tư lệnh Hải quân đã tổ chức lễ tiếp nhận đá chủ quyền Trường Sa và trồng cây bàng vuông.

PQykzubd.jpgPhóng to

Thiếu tướng - chuẩn đô đốc Phạm Ngọc Chấn - chủ nhiệm chính trị quân chủng hải quân trao đá chủ quyền cho đại diện tỉnh Khánh Hòa - Ảnh: Quang Phương

yHHbUDaP.jpgPhóng to

21 viên đá chủ quyền được đặt dưới tượng đài Trần Hưng đạo tại công viên Bạch Đằng - Ảnh: Quang Phương

Tại buổi lễ, 21 cây bàng vuông và 21 viên đá san hô đã được lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa và Bộ tư lệnh Hải quân cùng các đại biểu trồng và đặt trong khuôn viên công viên Bạch Đằng; biểu trưng cho 21 đảo, với 33 điểm đóng quân trên trường đảo Trường Sa.

Mỗi viên đá có trọng lượng 50-70 kg, có khắc tên đảo, tọa độ, vĩ độ từng đảo. Đây là các tặng vật của quân chủng hải quân và nhân dân huyện đảo Trường Sa gửi tặng đảng bộ, chính quyền và nhân dân Khánh Hòa.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Lê Xuân Thân cho biết: “Các viên đá san hô được lấy từ các đảo, điểm đảo trên quần đảo Trường Sa, biểu tượng chủ quyền quốc gia trên biển. Bởi chính san hô sau hàng chục thế kỷ do những biến đổi của trái đất đã kiến tạo nên đảo, đó là mảnh đất mà bao thế hệ người Việt Nam đã và đang đổ máu xương, mồ hôi công sức để bảo vệ, giữ gìn, xây dựng và phát triển. Cây bàng vuông là một loại cây tiêu biểu có sức sống mãnh liệt nhất trong các loại cây xanh ở Trường Sa biểu tượng cho ý chí, nghị lực của quân, dân huyện đảo Trường Sa, luôn vượt qua mọi khó khăn, thử thách nơi đầu song ngọn gió để bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”.

Đây là hoạt động kỷ niệm 35 năm ngày giải phóng quần đảo Trường Sa (29-4-1975 29-4-2010) và 35 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2010), đồng thời là hoạt động hướng về chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

QUANG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên