* Tốc độ xe chạy tối đa 100 km/g* Nhiều hạng mục đến cuối năm 2011 mới hoàn thành
Đường cao tốc vẫn cho xe chạy 100km/giờSẽ bù lún cho đường cao tốcSử dụng đường cao tốc như đường làngHàng rào sẽ ngăn chặn vi phạm trên đường cao tốc
Phóng to |
Các công nhân thi công thảm bê tông nhựa đường trên một số vị trí bị lún - Ảnh: Ngọc Ẩn |
Theo Ban quản lý dự án Mỹ Thuận, hiện nay dự án đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương mới hoàn thành được 87% khối lượng. Do đó, các đơn vị vẫn tiếp tục triển khai thi công nhiều hạng mục như làm hàng rào lưới thép nhằm ngăn cản người và súc vật vào đường cao tốc và dự kiến đến ngày 31-5 mới hoàn thành, sơn phân làn toàn tuyến hoàn thành vào cuối tháng 4-2010. Hiện nay, toàn bộ hệ thống biển báo trên đường cao đều lắp tạm nên chưa đáp ứng yêu cầu và các đơn vị đang thi công dự kiến đến ngày 31-5-2010 mới hoàn thành. |
Đơn vị thi công thảm bê tông nhựa tại vị trí bù lún trong khoảng 2 giờ và trong thời gian thi công các loại xe vẫn lưu thông với tốc độ 100 km/g trên làn xe cạnh dãy phân cách giữa đường. Riêng đoạn km 48+ 355 đến km 48+ 655 là đoạn đang thi công dở dang vì chờ đường lún theo qui trình nên mặt đường chưa trải thảm bê tông nhựa chống trơn trợt, nay cũng sẽ được tráng bê tông nhựa tạo nhám và sẽ hoàn thành vào ngày 22-4.
Tại hiện trường, ông Đỗ Ngọc Dũng - phó tổng giám đốc Ban quản lý dự án Mỹ Thuận, cho biết đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương đi qua vùng đất yếu, được áp dụng giải pháp cọc cát và kết hợp với gia tải để kinh phí thấp hơn giải pháp xây dựng cầu cạn chống lún triệt để. Vì vậy, đơn vị chức năng dự báo khoảng một năm nữa tuyến đường này mới hết lún.
Về khúc cua “tử thần” ở đoạn cuối đường cao tốc (tỉnh Tiền Giang), ông Đỗ Ngọc Dũng cho biết, khu vực này đang triển khai xây dựng nút giao thông Thân Cửu Nghĩa thuộc dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (đã khởi công vào tháng 11-2009).
Theo đó, khi hoàn thành nút giao thông này thì đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương sẽ chạy thẳng đi Mỹ Thuận và khúc cua đường ở đây sẽ là một nhánh rẽ đi về TP Mỹ Tho (Tiền Giang).
Tuy nhiên, theo công ty Cổ phần phát triển đường cao tốc BIDV, hiện nay công trình thi công nút giao thông Thân Cửu Nghĩa tạm ngừng thi công để thiết kế lại vì sau khi khởi công, tỉnh Tiền Giang đề nghị làm đường từ khu công nghiệp Đông Nam - Tân Phước kết nối với đường cao tốc.
Phóng to |
Thi công thảm bê tông nhựa đường trên một số vị trí bị lún - Ảnh: Ngọc Ẩn |
Do đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương chưa hoàn chỉnh nên tốc độ hiện nay cho phép xe chạy tối đa 100 km/giờ thay vì cho phép xe chạy đến 120 km/giờ theo thiết kế. |
Bên cạnh đó, dự án bổ sung thêm hai nút giao thông trên đoạn tuyến Tân Tạo - Chợ Đệm. Tuy nhiên, hiện nay mới giải tỏa được mặt bằng ở nút giao với tỉnh lộ 10 B nên sẽ thi công trước nút giao thông này và dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2011.
Dự án đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương còn một hạng mục cơ bản là xây dựng Khu trung tâm điều hành và xây dựng hệ thống giao thông thông minh (ITS) thì việc quản lý tuyến đường cao tốc mới bảo đảm tốt nhất và dự kiến sẽ hoàn thành hạng mục này vào quý 3-2011.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận