12/04/2010 08:59 GMT+7

Những họa sĩ xe lăn

NGỌC KHẢI
NGỌC KHẢI

TT - Sáng sớm đến khi chiều buông, phòng vẽ tranh chưa đầy 30m2 thuộc Trung tâm Chắp cánh của nhà May Mắn (19A đường số 1, P.Bình Hưng Hòa A, Q.Bình Tân, TP.HCM) trở thành nơi hội tụ của hơn mười chàng trai ngồi xe lăn chăm chỉ học vẽ và miệt mài sáng tác tranh.

0v3CIhuq.jpgPhóng to
Lê Phước Bình và các đồng nghiệp tại phòng vẽ - Ảnh: Ngọc Khải

Tùy vào khả năng sức khỏe mà mỗi thành viên phòng vẽ chọn cách vẽ thích hợp. Có người vẽ bằng tay trái do tay phải bị tê liệt, người thì dùng cả hai tay mới cầm vững vàng được cọ vẽ. Riêng Đỗ Minh Tâm (sinh năm 1968, quê Thanh Hóa) là thành viên duy nhất vẽ tranh bằng miệng. Năm 30 tuổi, trên đường đi làm thợ điện về nhà Minh Tâm chẳng may bị tai nạn giao thông. Vết thương ở cột sống khiến cơ tay, chân bị teo tóp lại và tê bại hẳn.

Sau khi được một người bạn giới thiệu vào nhà May Mắn, từ đây anh đã có thêm niềm tin bước về phía trước. Minh Tâm tâm sự: “Khi bị tai nạn tôi gần như tuyệt vọng vì biết mình không còn sức lực để làm được việc gì. Sau khi vào nhà May Mắn, những bạn đồng cảnh ngộ đã cho tôi một bài học: mình phải tiếp tục sống và sống có ích”.

hzv8wUPC.jpgPhóng to

Đỗ Minh Tâm ngậm cọ sáng tác bức tranh mang tên Ba hình ảnh -Ảnh: Ngọc Khải

Nhà May Mắn ra đời năm 1993 do bà Tim Aline Rebeaud (người Thụy Sĩ) sáng lập. Mục đích của nhà May Mắn là giúp đỡ những người kém may mắn: trẻ mồ côi, trẻ em đường phố lang thang cơ nhỡ và người khuyết tật.

Khi mới về đây, những người khuyết tật chưa lành bệnh sẽ được chữa trị và tập vật lý trị liệu để phục hồi chức năng. Sau đó họ được tạo điều kiện học tập và làm việc ở Trung tâm Chắp cánh (thuộc nhà May Mắn) với các nghề: hội họa, may mặc, tin học và mỹ nghệ tre.

NGỌC KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên