04/04/2010 08:01 GMT+7

Phát hiện 57 máy ATM rò điện

V.HƯƠNG - G.MINH - H.KHƯƠNG
V.HƯƠNG - G.MINH - H.KHƯƠNG

TT - Ngày 3-4, Công ty Điện lực TP.HCM đã tổng kiểm tra khẩn cấp an toàn sử dụng điện tại 866 máy ATM của tất cả ngân hàng đóng trên địa bàn TP.HCM và phát hiện 57 máy ATM bị rò điện. Hiện tất cả số máy trên đã được Công ty Điện lực ngắt nguồn điện và cô lập.

● Giám định pháp y kết luận: em Uyên chết do điện giật

Theo ông Trần Dũng - trưởng phòng kỹ thuật an toàn-bảo hộ lao động điện Công ty Điện lực TP.HCM: “Số lượng máy ATM bị rò điện trên nhiều khả năng do dòng tiếp điện không chuẩn hoặc không đóng tiếp điện. Hiện chúng tôi đã lập danh sách chuyển các ngân hàng đề nghị kiểm tra, khắc phục ngay”.

075pKCH0.jpgPhóng to
Vách cách điện máy ATM Vietcombank ở 19 Cao Thắng (Q.3, TP.HCM) có vết nứt gây giật điện nhiều khách hàng (ảnh chụp tối 2-4-2010) - Ảnh: Võ Hương

Qua sự kiện các máy ATM bị rò điện, ngày 3-4 bạn đọc Tuổi Trẻ cũng thông tin các điểm giao dịch mà họ bị điện giật khi rút tiền. Chúng tôi đã có mặt tại trụ thẻ ATM của Ngân hàng Ngoại thương (Vietcombank) đặt trước rạp Thăng Long (19 Cao Thắng, Q.3). Anh M., chạy xe ôm tại khu vực này, cho biết đã nhiều lần chứng kiến khách hàng đến giao dịch bị điện giật.

Cách đây vài hôm có một phụ nữ vào rút tiền đứng dựa vào khung sắt máy ATM bên trái liền bị điện giật hoảng hồn quăng cả túi xách. Nhiều khách hàng đến rút tiền phải dùng cây viết ấn bàn phím vì trước đó đã bị giật. Chị M., nhà ở đường Võ Văn Tần, cho biết tình trạng máy ATM bị rò rỉ điện gây giật đã xảy ra từ vài tháng trước. Bản thân chị hai lần bị giật điếng người khi vào rút tiền.

Trong ngày 2-4, cơ quan điện lực đã kiểm tra và đo điện áp giữa bàn phím máy ATM trên so với đất là 98V. Đến chiều cùng ngày, nhân viên Công ty Điện lực đã cắt nguồn điện của một trong hai máy ATM.

* Liên quan đến vụ một học sinh chết ở phòng máy ATM, ngày 3-4, nguồn tin từ Công an Q.1, TP.HCM cho biết đã có kết quả giám định pháp y thi thể bé Châu Linh Uyên (học sinh lớp 4 Trường tiểu học công lập Nguyễn Thái Bình, Q.1). Theo đó, cơ quan giám định pháp y kết luận bé Uyên chết do điện giật.

Nguồn tin cho biết kết quả giám định pháp y là một phần quan trọng trong quá trình tố tụng. Cơ quan điều tra Công an Q.1 còn phải chờ kết quả trưng cầu giám định hiện trường từ cơ quan chuyên môn và xác minh trách nhiệm của những người có liên quan để đưa ra quyết định có khởi tố vụ án hay không.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Rà soát các điểm có nguy cơ rò điện Coi chừng trụ đèn chiếu sáng!Sau vụ rò điện làm một HS thiệt mạng: Tai nạn vẫn còn có thể xảy raTrụ đèn rò rỉ điện, một học sinh thiệt mạngÔng trời luôn có lỗi???Gia đình nạn nhân bị điện giật chết khởi kiệnQuanh cái chết thương tâm vì rò điện: Tại sao? Và tại sao?Chống rò điện như thế nào?Đình chỉ chức vụ 2 lãnh đạo Xí nghiệp chiếu sáng 2Dân sinh chính là sự sống của người dânCòn nhiều trụ đèn chiếu sáng thiếu an toànTôi suýt chết vì điện giật

V.HƯƠNG - G.MINH - H.KHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên