01/04/2010 17:31 GMT+7

Ngày đầu tiên thu phí cầu Phú Mỹ: nhiều tài xế bị thu phí hai lần

NGỌC HẬU - VÕ HƯƠNG
NGỌC HẬU - VÕ HƯƠNG

TTO - Ngày 1-4, cầu Phú Mỹ chính thức tổ chức thu phí giao thông các phương tiện với 4 làn mỗi chiều lưu thông. Theo ông Hoàng Đại Nghĩa - giám đốc trạm thu phí cầu Phú Mỹ, nếu lưu lượng xe lưu thông tăng lên sẽ cho mở thêm làn thu phí vì trạm có tổng cộng 18 làn thu phí hai chiều.

PiieSo92.jpgPhóng to
Các loại xe cơ giới bắt đầu mua vé khi qua cầu Phú Mỹ, TP.HCM - Ảnh: Minh Đức

Ngoài trạm thu phí của cầu Phú Mỹ (do Công ty cổ phần cầu Phú Mỹ tổ chức), trên đường dẫn vào cầu, Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII, thu phí trạm xa lộ Hà Nội) cũng bố trí hai cabin phát phiếu miễn thu phí và hoàn phí cho những xe từ cầu Phú Mỹ đi ra xa lộ Hà Nội và ngược lại.

Việc bố trí trạm hoàn phí và phát phiếu miễn thu phí là sự thỏa thuận giữa hai đơn vị nhằm tránh tình trạng trên một đoạn đường ngắn lái xe ôtô bị hai lần thu phí.

Tuy nhiên, do ngày đầu tiên thực hiện, nhiều lái xe chưa có thông tin về việc CII đặt hai cabin (hoàn phí và phát phiếu miễn phí qua trạm xa lộ Hà Nội), đồng thời trạm này cũng quá nhỏ khiến nhiều lái xe sau khi nộp phí tại trạm cầu Phú Mỹ đã không lấy phiếu miễn phí tại trạm này nên khi đến trạm thu phí xa lộ Hà Nội vẫn bị bắt mua phí.

R7hXg5HB.jpgPhóng to
Nhiều tài xế không có thông tin về trạm này nên đã bị thu phí hai lần - Ảnh: Ngọc Hậu

Tương tự, đối với chiều từ xa lộ Hà Nội qua hướng cầu Phú Mỹ, nhiều lái xe trước đó đã mua phí tại trạm xa lộ Hà Nội (nhưng không nói rõ qua cầu Phú Mỹ) nên không được cấp cho biên nhận thu tạm, vì vậy khi đến trạm thu phí cầu Phú Mỹ cũng không được hoàn phí.

NGỌC HẬU - VÕ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên