28/02/2010 06:46 GMT+7

Hôm nay khởi công Nhà máy alumin Nhân Cơ

LÊ BÌNH
LÊ BÌNH

TT - Sau thời gian chuẩn bị, Nhà máy sản xuất alumin Nhân Cơ sẽ chính thức khởi công vào sáng nay 28-2.

* Đắk Nông tự tin vào kinh nghiệm quản lý người nước ngoài

Ông Dương Văn Hòa, chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Alumin Nhân Cơ, khẳng định như vậy tại cuộc họp báo chiều 27-2.

Theo ông Hòa, quy mô dự án sản xuất alumin Nhân Cơ gồm hai nhà máy được xây dựng trên diện tích 850ha (chưa bao gồm phần khai thác mỏ), trong đó công suất thiết kế nhà máy tuyển quặng bôxit giai đoạn 1 là 1,65 triệu tấn quặng tinh khô/năm và nhà máy sản xuất alumin là 650.000 tấn/năm.

Dự án có tổng mức đầu tư gần 12.000 tỉ đồng (655 triệu USD), trong đó 20-30% vốn của chủ đầu tư, số còn lại là vốn vay trong và ngoài nước.

Trả lời câu hỏi về hiệu quả kinh tế - xã hội của dự án, ông Lê Dương Quang - thứ trưởng Bộ Công thương, chủ tịch hội đồng quản trị Tập đoàn Than - khoáng sản VN - cho rằng trong điều kiện khó khăn nhất, dự án sẽ thu về khoảng 211 triệu USD/năm, tạo việc làm trực tiếp cho 1.350 người và trên 12.000 lao động gián tiếp từ các ngành dịch vụ phụ trợ.

Về vấn đề quản lý chuyên gia và công nhân nước ngoài tại dự án, ông Dương Văn Hòa cho biết đã tổ chức đoàn học tập kinh nghiệm tại Khu kinh tế và Nhà máy lọc dầu Dung Quất, Quảng Ngãi. Dự án có sự tham gia của nhiều chuyên gia, công nhân kỹ thuật của Trung Quốc Úc, Canada và một số nước khác.

Ông Trần Phương, phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, cho biết thêm tỉnh đã có nhiều kinh nghiệm quản lý người nước ngoài bởi phần lớn các dự án thủy điện đã và đang thực hiện trên địa bàn đều mua thiết bị từ Trung Quốc và do các chuyên gia đến từ nước này hướng dẫn lắp đặt, vận hành.

LÊ BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên