05/12/2009 08:15 GMT+7

Bài học sụp đổ của Liên Xô luôn nhắc nhở VN

TTXVN - TRUNG CƯỜNG
TTXVN - TRUNG CƯỜNG

TT - Ngày 4-12 tại Hà Nội, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đến dự buổi gặp mặt truyền thống hằng năm do ban liên lạc các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tại nhà lao Hỏa Lò (giai đoạn 1930-1954) tổ chức.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết bày tỏ tình cảm trân trọng và khâm phục những chiến sĩ cách mạng từng bị thực dân, đế quốc bắt và tù đày tại nhà lao Hỏa Lò cũng như nhiều nhà tù khác trên cả nước trong suốt những năm tháng đấu tranh giành độc lập dân tộc và thống nhất Tổ quốc.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh dù thắng lợi của đất nước đã rõ ràng nhưng bài học từ sự sụp đổ của Liên Xô và các nước xã hội chủ nghĩa ở Đông Âu luôn nhắc nhở Việt Nam không bao giờ được chủ quan. Nhiệm vụ trước hết là phải chú trọng xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh. Đấu tranh với tham nhũng không chỉ bằng tư tưởng mà phải bằng cả cơ chế, chính sách.

* Sáng qua, hơn 1.000 cựu quân nhân đã đến Nhà hát TP.HCM dự kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam (6-12-1989 - 6-12-2009) do Ban tổ chức các ngày lễ lớn TP.HCM tổ chức.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó bí thư Thành ủy Huỳnh Thị Nhân đánh giá cao những hoạt động và vai trò trong mọi lĩnh vực của gần 60.000 hội viên Hội Cựu chiến binh TP. Bà Nhân mong hội chủ động phối hợp với Thành đoàn giáo dục lý tưởng sống cao đẹp, rèn luyện đạo đức cho thanh thiếu niên và tham gia củng cố tổ chức Đoàn ở cơ sở vững mạnh...

TTXVN - TRUNG CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên