14/09/2008 08:15 GMT+7

Sai phạm tại công ty Cofidec: Thiệt hại hơn 100 tỉ đồng

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TT (TP.HCM) - Thông tin từ Ban chỉ đạo TP.HCM về phòng chống tham nhũng cho biết vừa qua thanh tra TP đã có báo cáo kết luận thanh tra toàn diện Công ty phát triển kinh tế Duyên Hải (Công ty Cofidec).

* Kiến nghị chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra

Kết quả thanh tra cho thấy lãnh đạo công ty này có nhiều hành vi sai phạm, có dấu hiệu cố ý làm trái các quy định của Nhà nước trong quản lý kinh tế gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Tổng số tiền thiệt hại được cơ quan chức năng xác định hơn 101 tỉ đồng (tính tròn). Ngoài ra có thể làm mất vốn khoảng 2,369 triệu USD (tính tròn).

Ông Kiều Ngọc Trạc - phó trưởng Ban chỉ đạo TP về phòng chống tham nhũng - cho biết vụ việc đã được cơ quan chức năng kiến nghị chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra để điều tra làm rõ và xử lý sai phạm theo quy định.

Trước đó, thông tin một số nội dung sau cuộc họp Ban chỉ đạo TP về phòng chống tham nhũng ngày 12-9, ông Trạc cho biết trong tháng 8-2008 toàn ngành thanh tra TP đã triển khai thực hiện 153 cuộc thanh tra kinh tế - xã hội (trong số này có 46 cuộc thanh tra mới, còn lại là từ tháng trước chuyển sang). Nội dung các cuộc thanh tra tập trung vào những lĩnh vực thực hiện chính sách pháp luật của ngành thuế tại các chi cục thuế và doanh nghiệp, quản lý sử dụng đất...

Đã kết thúc 63 cuộc thanh tra, phát hiện sai phạm về kinh tế và kiến nghị thu hồi hơn 600 triệu đồng, kiến nghị xử lý kỷ luật sáu cá nhân...

Theo ông Trạc, qua công tác kiểm tra về phòng chống tham nhũng, lãng phí ở một số sở - ngành và quận - huyện thời gian qua, cơ quan chức năng đã kiến nghị tiến hành thanh tra hai đơn vị có những dấu hiệu sai phạm.

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên