26/03/2008 12:01 GMT+7

Tổng biên tập VietNamNet xin nghỉ việc

Theo THÁI KHANG - ICT News
Theo THÁI KHANG - ICT News

Tổng biên tập VietNamNet Nguyễn Anh Tuấn đã có đơn chính thức xin nghỉ việc. Lãnh đạo VNPT, cơ quan chủ quản của VietNamNet cũng xác nhận ông Tuấn đã gửi đơn xin nghỉ việc vì lý do cá nhân.

tSBRklCK.jpgPhóng to
Ông Nguyễn Anh Tuấn đã chính thức xin nghỉ việc tại VietNamNet sau hơn 10 năm gây dựng VietNamNet trở thành một trong các báo điện tử Việt Nam có lượt truy cập nhiều nhất hiện nay - Ảnh: Thái Khang
Tổng biên tập VietNamNet Nguyễn Anh Tuấn đã có đơn chính thức xin nghỉ việc. Lãnh đạo VNPT, cơ quan chủ quản của VietNamNet cũng xác nhận ông Tuấn đã gửi đơn xin nghỉ việc vì lý do cá nhân.

Ông Phạm Long Trận, Quyền Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã xác nhận với phóng viên Báo Bưu điện Việt Nam thông tin ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng biên tập VietNamNet, gửi đơn xin thôi việc. Một nguồn tin khác từ VNPT cho hay ông Tuấn xin thôi chức Tổng biên tập VietNamNet và Giám đốc công ty VASC “vì lý do cá nhân”.

“VNPT sẽ tìm người thay ông Tuấn. Tuy nhiên, VNPT chưa có người chính thức thay vào vị trí này. Việc ai sẽ thay ông Tuấn sẽ còn chờ ý kiến tập thể”, ông Phạm Long Trận nói.

Tuy nhiên, theo quy định, việc lựa chọn ai vào vị trí Tổng biên tập VietnamNet sẽ còn phải tuân thủ theo quy định về việc bổ nhiệm đối với chức vụ Tổng biên tập, Phó Tổng biên tập các cơ quan báo chí do Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét, cho ý kiến theo trình tự thủ tục đã được quy định.

Ngày 25-3-2008, tin từ nội bộ VietNamNet cho hay ông Tuấn đã có cuộc chia tay với cán bộ, phóng viên VietNamNet.

Ông Nguyễn Anh Tuấn đã được nhận định là kỹ sư trẻ có nhiều triển vọng từ thời ông công tác ở Bưu điện tỉnh Khánh Hòa. Sau đó ông được điều ra Hà Nội giữ chức Phó Giám đốc Công ty Điện toán và Truyền số liệu VDC (VNPT) và bắt đầu nổi tiếng trong giới công nghệ thông tin từ giải pháp khắc phục sự cố máy tính năm 2000 Y2K. Năm 1996, ông Tuấn được bầu chọn là một trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quốc.

Ông Tuấn được bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Công ty Phát triển phần mềm (VASC), sau này được đổi tên thành Công ty Phần mềm và Truyền thông. Song thế mạnh của công ty này hiện nay lại là lĩnh vực truyền thông chứ không phải lĩnh vực phần mềm như tên gọi. Ông Nguyễn Anh Tuấn là người đã gây dựng VietNamNet trở thành một trong những tờ báo điện tử Việt Nam có lượng người truy cập lớn nhất hiện nay và đảm đương chức vụ Tổng biên tập VietNamNet kiêm Giám đốc VASC. Năm 2007 vừa qua, VietNamNet vừa tổ chức sinh nhật tròn 10 tuổi.

Ngày 21-3-2008, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản đồng ý tách các báo điện tử VietNamNet và VnMedia ra khỏi hai công ty Phần mềm và Truyền thông (VASC) và Điện toán và Truyền số liệu (VDC) như đề nghị của VNPT. Thủ tướng giao cho Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo thực hiện việc tách các báo điện tử nêu trên.

Theo THÁI KHANG - ICT News
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên