27/02/2008 08:17 GMT+7

Xây dựng đội ngũ y, bác sĩ có năng lực và y đức

 K.SƠN - X.ĐẶNG - C.QUỐC - Y.TRINH
 K.SƠN - X.ĐẶNG - C.QUỐC - Y.TRINH

TT (TP.HCM) - Nhân kỷ niệm 53 năm Ngày thầy thuốc VN (27-2-1955 - 27-2-2008), ngày 26-2, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ TP.HCM đã tổ chức nhiều đoàn đến thăm các y, bác sĩ tiêu biểu.

TS2rWmd4.jpgPhóng to

Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải (phải) thăm hỏi và chúc mừng GS-BS Trương Thìn nhân Ngày thầy thuốc VN 27-2 - Ảnh: Thanh Đạm

Đoàn do Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải, Phó chủ tịch HĐND TP Huỳnh Thành Lập, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Lương Bạch Vân và lãnh đạo Sở Y tế TP đã đến thăm và tặng quà cho GS-BS Trương Thìn, 68 tuổi, nguyên viện trưởng Viện Y dược học dân tộc, hiện là chủ tịch Hội Đông y và chủ tịch Hội Châm cứu TP.

GS Trương Thìn là người có công truyền bá y đức cho nhiều thế hệ học trò và là người mang "cầm, kỳ, thi, họa" vào thuốc, từng đi giảng dạy về châm cứu ở châu Âu, Mỹ..., cố gắng đưa đông y hội nhập và tạo dựng một y hiệu VN.

Đoàn cũng đến thăm GS.BS Nguyễn Sĩ Lâm - 83 tuổi, nguyên viện trưởng Viện Quân y 175, nguyên hiệu trưởng Trường đại học Tây nguyên; đại lão đông y Nguyễn Trung Hòa - nguyên chủ tịch Hội Đông y TP, ở tuổi 86, tuy rất yếu nhưng ông vẫn còn nhiều tâm huyết với nghề. Bí thư Thành ủy đã lắng nghe, chỉ đạo BS Nguyễn Văn Châu - giám đốc Sở Y tế TP - sau Ngày thầy thuốc VN phải tới nghe tường tận, cái gì giải quyết được thì sở làm, còn ngoài tầm tay thì đề xuất lên để TP hỗ trợ tối đa sao cho các BS thực hiện được tâm huyết của mình.

Cùng ngày, Chủ tịch HĐND TP Phạm Phương Thảo, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu Hà, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Trần Thành Long... đã đến thăm hỏi, chúc sức khỏe các thầy thuốc lão thành, các thầy thuốc từng giữ cương vị lãnh đạo ngành y tế, lãnh đạo các cơ sở y tế...

 K.SƠN - X.ĐẶNG - C.QUỐC - Y.TRINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên