10/12/2007 00:37 GMT+7

Người dân tụ tập bày tỏ bất bình

(Website Bộ Ngoại giao)
(Website Bộ Ngoại giao)

TT - Sáng 9-12, một số người dân đã tụ tập trước Đại sứ quán và Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Hà Nội và TP.HCM bày tỏ bất bình đối với các hành động gần đây của Trung Quốc liên quan đến hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của VN.

Nghe đọc nội dung toàn bài:

Trả lời câu hỏi của phóng viên về phản ứng của VN trước việc sáng 9-12, một số người đã tụ tập trước Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội và Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM để phản đối Trung Quốc thành lập thành phố Tam Sa bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của VN, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Dũng nói:

- Về biển Đông, chúng tôi đã nhiều lần khẳng định chủ trương của VN là thông qua đàm phán, giải quyết một cách hòa bình mọi tranh chấp trên cơ sở luật pháp và thực tiễn quốc tế, đặc biệt là công ước của Liên Hiệp Quốc về Luật biển năm 1982 và tinh thần của Tuyên bố về cách ứng xử của các bên trên biển Đông năm 2002 (DOC); nhằm giữ gìn hòa bình, ổn định và tìm kiếm giải pháp cơ bản, lâu dài mà các bên đều có thể chấp nhận được.

Quan điểm của VN về việc Quốc vụ viện Trung Quốc phê chuẩn việc thành lập TP hành chính cấp huyện Tam Sa bao gồm cả hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của VN đã được người phát ngôn Bộ Ngoại giao VN nêu rõ ngày 3-12-2007: "Phản đối việc Trung Quốc thành lập TP hành chính Tam Sa thuộc tỉnh Hải Nam quản lý ba quần đảo trên biển Đông, trong đó có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Hành động này đã vi phạm chủ quyền lãnh thổ của VN, không phù hợp với nhận thức chung của lãnh đạo cấp cao hai nước".

Ông Lê Dũng nói: "Chúng tôi được biết sáng 9-12, một số người dân đã tụ tập trước Đại sứ quán và Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Hà Nội và TP.HCM bày tỏ bất bình đối với các hành động gần đây của Trung Quốc liên quan đến hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của VN. Đây là việc làm tự phát, chưa được phép của các cơ quan chức năng VN. Khi vụ việc trên xảy ra, lực lượng bảo vệ của VN đã kịp thời có mặt, giải thích và yêu cầu bà con chấm dứt việc làm này".

(Website Bộ Ngoại giao)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên