23/09/2007 08:23 GMT+7

Những chiếc "xe vua" ở Sông Hinh

TẤN LỘC
TẤN LỘC

TT - Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên vừa có quyết định đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Tuấn - đại úy, đội phó đội cảnh sát giao thông Công an huyện Sông Hinh (Phú Yên) - để làm rõ việc ông Tuấn tham gia vận chuyển 6m3 gỗ hương bị các lực lượng chức năng xã Ea Lâm, huyện Sông Hinh, bắt quả tang rạng sáng 1-9 (Tuổi Trẻ ngày 17-9 đã đưa tin).

PSj0QvrS.jpgPhóng to

Chiếc xe 78K-3204 của ông Tuấn chở 6m3 gỗ hương bị bắt quả tang ngày 1-9

TT - Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên vừa có quyết định đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Tuấn - đại úy, đội phó đội cảnh sát giao thông Công an huyện Sông Hinh (Phú Yên) - để làm rõ việc ông Tuấn tham gia vận chuyển 6m3 gỗ hương bị các lực lượng chức năng xã Ea Lâm, huyện Sông Hinh, bắt quả tang rạng sáng 1-9 (Tuổi Trẻ ngày 17-9 đã đưa tin).
Nghe đọc nội dung toàn bài:

Lâu nay giới tài xế, kinh doanh vận tải, mua bán sắn mì ở Sông Hinh và các xã lân cận thuộc huyện Tây Hòa (Phú Yên) ai cũng phải khiếp sợ trước sự hoành hành của ba chiếc xe tải mang biển kiểm soát 78K-4197, 78K-3204 và 78K-3724. Hỏi bất cứ tài xế nào ở Sông Hinh, họ cũng cho biết đó là những chiếc xe tải của ông đội phó đội CSGT Công an huyện Sông Hinh Nguyễn Văn Tuấn (Công an huyện Sông Hinh chưa có đội trưởng đội CSGT).

Mỗi ngày chở 3-4 chuyến

Bà Phạm Thị Hồng - nguyên chủ tịch UBND huyện Sông Hinh:

Xử lý nghiêm

Từ lâu dư luận ở Sông Hinh rất bức xúc trước một số việc làm bất minh của ông Nguyễn Văn Tuấn. Tôi đã nghe dư luận rằng đây không phải là lần đầu ông Tuấn tham gia vận chuyển gỗ trái phép mà đã nhiều lần. Tuy nhiên, mãi đến nay các cơ quan chức năng mới phát hiện.

Nhiều người cho rằng từ lâu đã hình thành đường dây vận chuyển gỗ lậu nhưng các cơ quan chức năng chưa phát hiện. Tôi đề nghị cơ quan chức năng phải hết sức khẩn trương xác minh vụ việc để xử lý đến nơi đến chốn, không được bao che, để lấy lại lòng tin của nhân dân.

Ông T., một người chuyên mua bán sắn mì với nhà máy tinh bột sắn của Công ty cổ phần tinh bột sắn Fococev tại huyện Sông Hinh, kể: "Mỗi khi bán sắn cho nhà máy, chúng tôi phải lấy phiếu thứ tự và phải nằm vật vờ chờ đợi ít nhất ba ngày mới được nhập sắn vào nhà máy. Trong khi đó, những chiếc xe của ông Tuấn chở sắn đến bất cứ lúc nào cũng không cần lấy số thứ tự mà hiên ngang chở thẳng vào nhà máy".

Nhiều tài xế và những người kinh doanh sắn cho biết do phải chờ đợi lâu, sắn của họ thường bị khô, xăm kim, hư hỏng nên chất lượng kém. Trong khi đó, sắn do các xe của ông Tuấn vận chuyển không phải chờ đợi nên chất lượng không bị ảnh hưởng. Do đó, ai muốn bán sắn được mau, chất lượng tốt thì phải do các xe của ông Tuấn vận chuyển.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, xe 78K-4197 của ông Tuấn chuyên bao thầu việc vận chuyển sắn từ rẫy của người dân về nhà máy của Công ty cổ phần tinh bột sắn Fococev. Chỉ tính từ ngày 15-11-2006 (nhà máy đi vào hoạt động) đến 16-9-2007, chiếc xe tải này đã vận chuyển 211 chuyến. Nếu tính cả xe 78K-3204 thì những chiếc xe của ông Tuấn đã vận chuyển 232 chuyến, có ngày xe 78K-4197 vận chuyển 3-4 chuyến.

Trong khi hầu hết những xe tải khác phải mất ít nhất ba ngày mới vận chuyển được một chuyến sắn thì trong một ngày mỗi chiếc xe của gia đình ông Tuấn có thể chở 3-4 chuyến là chuyện bình thường! Giới kinh doanh vận tải ở Sông Hinh có nằm mơ cũng không dám nghĩ tới những con số này.

Đặc quyền

Ngoài ra, hai chiếc xe tải 78K-3204 và 78K-3724 của ông Tuấn luân phiên nhau chở bã sắn và vật liệu xây dựng. Trong đó chiếc 78K- 3204 chở gỗ lậu bị bắt vừa qua luôn túc trực chở bã sắn cho doanh nghiệp tư nhân Hòa Thắng (Điện Bàn, Quảng Nam) từ nhà máy sắn Sông Hinh ra bãi phơi ở dốc buôn Nhum, xã Ea Bia. Thời gian qua, mỗi khi chiếc xe này chở bã sắn, đoạn đường từ nhà máy tinh bột sắn đến dốc buôn Nhum luôn dơ bẩn, hôi thối, mất an toàn vì bã sắn rơi vãi đầy đường, bùn đất từ bãi phơi theo xe đưa ra. Thời gian qua nhiều cử tri huyện Sông Hinh đã bức xúc phản ảnh vấn đề này, tuy nhiên mọi việc đâu vẫn vào đấy. Giới tài xế và kinh doanh vận tải ở Sông Hinh đã đặt cho những chiếc xe của ông Tuấn là "xe vua"!

Chính vì thế, khi chiếc xe tải 78K- 3204 của gia đình ông Tuấn chở trái phép 6m3 gỗ hương bị bắt quả tang, nhiều người ở huyện Sông Hinh nói rằng họ không hề bất ngờ. Không chỉ tác oai tác quái trong vận chuyển sắn mì, những chiếc xe tải của ông Tuấn còn đặc quyền trong vận chuyển vật liệu xây dựng trên địa bàn Sông Hinh. Dù rất bất bình nhưng hầu như không ai trong giới kinh doanh vận tải ở Sông Hinh dám phản ảnh bởi họ luôn lo sợ sắc áo đội phó đội CSGT của ông Nguyễn Văn Tuấn.

TẤN LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên