11/07/2014 09:30 GMT+7

54 bao thuốc tây "đát" 2017 bị vứt ngoài đồng, sao vậy?

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TT - Ngày 10-7, lực lượng chức năng gồm Phòng cảnh sát môi trường (PC49) Công an Hà Nội, Cục Quản lý môi trường y tế, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội tiếp tục kiểm tra, làm rõ vi phạm trong vụ hàng tấn tân dược bị mang đi đổ bỏ ngoài cánh đồng.

iZy5Tzcc.jpg
Hiện trường vụ tẩu tán hàng tấn tân dược và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em - Ảnh: Nguyễn Quang

Trước đó chiều 9-7, nhận được tin báo, tổ công tác của PC49 phối hợp với Công an xã Tứ Hiệp (Thanh Trì, Hà Nội) phát hiện hàng tấn tân dược chứa trong 54 bao tải vứt la liệt trên bãi đất trống cạnh khu vực ao Én, xã Tứ Hiệp. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện bên trong chứa các loại thuốc và thực phẩm chức năng loại dành cho trẻ em, trong đó có các loại phổ biến như xirô ho, thuốc ho bổ phế, canxi... Điều bất ngờ là toàn bộ lượng thuốc trên vẫn còn hạn sử dụng ghi trên nhãn mác, vỏ hộp tới năm 2017.

PC49 đã xác định được danh tính tài xế chở lô hàng trên là anh Trần Đình Kiểm (trú tại Hoàng Mai, Hà Nội). Theo lời khai của anh Kiểm, đây là số hàng do Công ty TNHH dược phẩm Intechpharm sản xuất và Công ty cổ phần thương mại Sao Hoàng Gia là đại lý phân phối. Khoảng 15g30 ngày 8-7, anh Kiểm được người của Công ty Intechpharm điện thoại đến cánh đồng hoang tại xã Tứ Hiệp để chở toàn bộ số lượng thực phẩm chức năng và tân dược đã được gom sẵn vào các bao tải mang đi vứt. Khi anh Kiểm chở số bao tải thuốc này tới đổ ở bãi đất trống cạnh ao Én thì bị người dân phát hiện báo cơ quan chức năng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện đội 6 (PC49) cho biết vụ việc xuất phát từ việc Công ty cổ phần thương mại Sao Hoàng Gia (Đống Đa, Hà Nội) thuê Công ty TNHH dược phẩm Intechpharm (Thanh Trì, Hà Nội) sản xuất thực phẩm chức năng để phân phối. Tuy nhiên, phía Intechpharm không đáp ứng được tiêu chuẩn và chất lượng nên bị trả lại hàng hai lần. Lần thứ nhất gồm hơn 3.000 hộp (60.000 ống) đã mang đi vứt bỏ và bị cơ quan chức năng phát hiện. Lần hai là gần 2.000 hộp (40.000 ống) vẫn lưu trong kho chưa kịp vứt bỏ.

Theo PC49, lô hàng này không đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng theo quy định của Bộ Y tế, tuy nhiên việc tiêu hủy bằng cách mang ra cánh đồng tẩu tán là vi phạm pháp luật. PC49 tiếp tục phối hợp với Cục Quản lý môi trường y tế và thanh tra sở y tế kiểm tra số sản phẩm thu hồi và hoạt động kinh doanh của Công ty Intechpharm.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên