26/04/2014 02:07 GMT+7

Nhiều dự án không xây trường mầm non

D.N.HÀ
D.N.HÀ

TT - “Theo quy hoạch dự án được duyệt thì có đất dành cho trường mầm non, nhưng thực tế nhiều dự án nhà ở, khu dân cư không có hạng mục này” - các đại biểu Ban văn hóa xã hội HĐND TP.HCM nêu vấn đề này ra tại buổi giám sát thực hiện các chính sách về đất đai và quy hoạch phát triển giáo dục mầm non trên địa bàn TP, ngày 25-4.

Theo quy hoạch, có 955 khu đất dành cho việc xây dựng trường mầm non tại TP.HCM giai đoạn 2011-2020 với diện tích hơn 95ha. Cá nhân, tổ chức xây dựng trường mầm non sẽ được những ưu đãi như: không đóng tiền sử dụng đất, được cho thuê đất giá ưu đãi, được giao, cho thuê đất sạch (đã bồi thường xong) hoặc được hoàn trả chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư cho phần đất xây trường...

Tại buổi giám sát, Sở Tài nguyên - môi trường TP kiến nghị cần có quy định cụ thể về khuyến khích xã hội hóa trường mầm non. Cụ thể, phải công khai quỹ đất xây trường, hỗ trợ nhà đầu tư giải phóng mặt bằng, cấp phép xây dựng khi chưa đóng tiền sử dụng đất, hạ thấp tiêu chuẩn về trường mầm non cho phù hợp với tình hình thực tế của TP.HCM.

D.N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên