Đây là lần đầu tiên luồng sông Soài Rạp đón nhận tàu có trọng tải lớn từ nước ngoài về cảng biển TP.HCM.
Theo ban quản lý đầu tư dự án, sau hơn một năm thi công, đến nay luồng sông Soài Rạp đã đạt độ sâu âm 9,5m và bề rộng luồng nhiều đoạn đã đạt 120m cho cùng lúc hai tàu ngược xuôi trên dòng sông này. Dự kiến, đầu tháng 6 sẽ thông luồng Soài Rạp, nhưng các đơn vị thi công cho biết đang cố gắng hoàn thành trước thời hạn trên.
Theo chủ đầu tư dự án, hiện nay các cảng biển TP.HCM ở khu vực Hiệp Phước (Nhà Bè) đã có kế hoạch đưa tàu biển chở hàng hóa xuất nhập khẩu lưu thông trên luồng sông Soài Rạp về cảng vì rút ngắn khoảng 20km so với đi trên luồng sông Lòng Tàu. Dự án luồng sông Soài Rạp đã được đầu tư 2.797 tỉ đồng từ nguồn vốn ODA và vốn ngân sách đối ứng. Công trình thi công nạo vét hơn 12,4 triệu m³ bùn đất ở lòng sông Soài Rạp nhằm mở tuyến đường hàng hải mới cho tàu biển lưu thông về TP.HCM.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận