19/04/2014 02:05 GMT+7

Hàng ngàn cuốn sách cho học trò vùng xa

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TT - Ngày 18-4, ông Hoàng Trung Hiếu - phó giám đốc Công ty cổ phần Gia Lai CTC - cho biết công ty sẽ cung ứng 17 kệ sách cho chương trình đưa sách về vùng xa của Nhà xuất bản Trẻ triển khai thông qua báo Tuổi Trẻ.

Biến chuyện không đẹp thành chuyện đẹpNhiều bạn đọc hưởng ứng tặng sách

A6dRKuzR.jpg
Thư viện Trường THCS số 2 xã Ia Băng (huyện Đắk Đoa, Gia Lai) có lượng sách ít ỏi, hầu hết đều là sách giáo khoa, đã nhàu cũ nhưng học sinh vẫn phải sử dụng - Ảnh T.B.D.

Mỗi kệ sách trị giá 2-3 triệu đồng, được đặt tại các cơ sở Đoàn địa phương và các trường học phục vụ nhu cầu đọc của thanh thiếu niên vùng khó khăn.

Ông Hiếu cho biết ý định tặng sách và kệ sách đã được công ty chia sẻ với đại diện Nhà xuất bản Trẻ từ hơn một năm trước nhưng mãi gần đây kế hoạch chi tiết mới được hai bên thống nhất. Theo kế hoạch này, Nhà xuất bản Trẻ thông qua báo Tuổi Trẻ tổ chức chương trình đưa sách về vùng sâu, Gia Lai CTC đồng hành bằng việc tài trợ các kệ sách. “Thực tế hiện nay nhu cầu sách cho các bạn thanh thiếu niên, học sinh vùng xa rất lớn. Chúng tôi muốn góp một phần nhỏ cùng báo Tuổi Trẻ để đưa được nhiều sách hơn nữa đến tay các em” - ông Hiếu nói.

Ông Nguyễn Văn Lâm - bí thư Đoàn thanh niên Công ty cổ phần Gia Lai CTC - cho biết mở đầu cho kế hoạch đưa sách về vùng xa, ngày 21-4 công ty sẽ đến Trường THCS Chu Văn An (huyện Chư Sê, Gia Lai) để trao tặng khoảng 1.000 đầu sách trị giá khoảng 20 triệu đồng cho các em học sinh trường này. Ngoài ra, công ty cũng sẽ giảm giá sách từ 10-90% tùy cuốn để cổ vũ phong trào đọc sách trong dịp Ngày sách Việt Nam (19 đến 21-4). Sau đợt này, công ty cùng các đối tác sẽ phối hợp với báo Tuổi Trẻ góp sách tặng các đơn vị ở vùng xa.

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên