Lợi dụng chụp ảnh miễn phí để trục lợi

KIM THỦY
KIM THỦY

TT - Ngày 11-4, nhiều hội viên Hội Cựu giáo chức tỉnh Phú Yên phản ảnh nhân viên của Công ty TNHH MTV dịch vụ Hoàng Anh Tuấn (P.Hiệp Phú, Q.9, TP.HCM) đã lợi dụng việc chụp ảnh miễn phí cho họ và làm sổ kỷ yếu cho hội để làm giấy “Tôn vinh vì sự nghiệp giáo dục” bán với giá 350.000 đồng/giấy.

Cùng ngày, bà Lâm Thị Cúc - phó chủ tịch kiêm tổng thư ký Hội Cựu giáo chức tỉnh Phú Yên - cho biết đầu tháng 12-2013, hội có nhận thư ngỏ của Công ty Hoàng Anh Tuấn đề nghị được chụp ảnh và làm sổ kỷ yếu miễn phí cho các chi hội. Ngày 9-12-2013, hội có công văn gửi các chi hội trực thuộc giới thiệu Công ty Hoàng Anh Tuấn về việc làm trên. “Thế nhưng, người của công ty này đã lợi dụng việc chụp hình và làm sổ kỷ yếu miễn phí để tự làm giấy “Tôn vinh vì sự nghiệp giáo dục” bán cho hội viên. Trên giấy có đóng dấu của Hội Cựu giáo chức tỉnh và chữ ký của nhà giáo ưu tú Trần Ngọc - chủ tịch hội. Đó là con dấu và chữ ký giả nên chúng tôi vừa có công văn gửi Phòng an ninh chính trị nội bộ (Công an Phú Yên) đề nghị điều tra làm rõ” - bà Cúc nói.

Tương tự, ông Nguyễn Trung Thành - trưởng ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Phú Yên - cho biết từ thư ngỏ của Công ty TNHH Mỹ Dung Photolab (Q.Lê Chân, TP Hải Phòng) về việc làm cuốn tiểu sử người cao tuổi cho hội và chụp ảnh thẻ hội viên miễn phí để dán vào sổ, ngày 23-12-2013, hội có công văn gửi ban đại diện hội các địa phương trong tỉnh để triển khai nội dung này. Thế nhưng sau đó người của Công ty Mỹ Dung Photolab lại thu mỗi hội viên người cao tuổi 230.000 đồng để làm “bản lưu niệm” với dòng chữ: “Tuổi cao trí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Trên bản lưu niệm có đóng dấu của ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Phú Yên và chữ ký của trưởng ban. “Ban đại diện hội đã đề nghị công an điều tra hành vi làm giả con dấu và chữ ký của họ. Tôi không ký và đóng dấu bất kỳ bản lưu niệm nào cho công ty này” - ông Thành khẳng định.

Công an tỉnh Phú Yên cho biết đang giám định con dấu, chữ ký trên giấy “Tôn vinh vì sự nghiệp giáo dục” của Hội Cựu giáo chức tỉnh và trên bản lưu niệm của ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh, để xác định có hành vi lừa đảo hay không.

Chúng tôi đã nhiều lần gọi đến số điện thoại của hai công ty trên (được giới thiệu trên các công văn, thư ngỏ) để ghi nhận ý kiến từ phía công ty nhưng đều không có người trả lời.

KIM THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên