04/04/2014 00:31 GMT+7

Nhà mới ở đã xuống cấp

TIẾN LONG
TIẾN LONG

TT - Nhiều hộ dân mua nhà chung cư của Công ty cổ phần Tập đoàn xây dựng và phát triển nhà Vicoland (Vicoland) tại khu đô thị An Vân Dương (phường Xuân Phú, TP Huế) phản ảnh nhà mới ở đã xuống cấp, bàn giao nhà không đúng hợp đồng.

Bà Đặng Thị Hương (căn hộ 701, khu nhà A) cho biết chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng, tường mặt ngoài căn hộ của bà đã bị thấm dột, mốc meo, từng mảng sơn tường bong tróc loang lổ. Đặc biệt khi trời mưa, nước từ cửa sổ chảy tràn vào nhà. Nhiều hộ mua nhà ở khu B bức xúc về việc trễ hạn giao nhà của Vicoland dù đã quá hợp đồng hơn một năm.

Trả lời vấn đề này, ông Hồ Văn Thu, phó tổng giám đốc Vicoland, thừa nhận có tình trạng nhiều căn hộ sau khi bàn giao đã bị thấm dột, mốc rêu. Tuy nhiên, theo ông Thu: với thời tiết mưa lớn như năm 2013 thì việc thấm dột là bình thường. Hiện giờ nhà thầu đã hết nghĩa vụ bảo hành (12 tháng) nên ban quản trị chung cư sẽ bàn với người dân phương án bảo trì. Nếu xuống cấp nhẹ thì công ty sẽ bảo trì theo kinh phí bảo trì thường xuyên. Còn xuống cấp nặng thì người dân phải chịu trách nhiệm thanh toán sửa chữa. Về việc chậm trễ bàn giao nhà, ông Thu cho biết công ty sẽ sớm hoàn thành bàn giao giai đoạn 1 cho khách hàng, sau khi quyết toán chủ đầu tư sẽ có phương án đền bù.

Tuy nhiên, ông Trần Kiêm Hoàng - trưởng Phòng quản lý nhà (Sở Xây dựng Thừa Thiên - Huế) - cho rằng chủ đầu tư là đơn vị quản lý công trình từ lúc lập dự án, vận hành cho đến lúc hết tuổi thọ công trình. Nếu công trình xuống cấp khi đưa vào sử dụng, chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm bảo trì, số tiền đó đã được thu 2% trong giá bán cho khách hàng.

TIẾN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên