13/03/2014 10:12 GMT+7

Cháy trụi xưởng gỗ, kho giấy, thiệt hại hàng chục tỉ đồng

MINH KỲ - TR.T.
MINH KỲ - TR.T.

TTO - Khoảng 5g sáng 13-3, lực lượng chức năng cùng với người dân đã khống chế được ngọn lửa cháy lớn tại xưởng gỗ của ông Lê Văn Anh (chủ Xí nghiệp chế biến gỗ Trung Anh) ở xã Phổ Hòa (H.Đức Phổ, Quảng Ngãi).

snxRazUZ.jpgPhóng to
Lực lượng chức năng tham gia dập tắt đám cháy

Khoảng 1g cùng ngày, người dân đi đường phát hiện cháy lớn tại xưởng gỗ nên đã điện báo cho ông Anh cùng gia đình đang ngủ trong căn nhà liền kề. Ông Anh vội báo với đơn vị chức năng và kêu gọi người dân gần đó tham gia dập lửa.

Nhận được tin báo, Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Quảng Ngãi và Công an huyện Đức Phổ đã điều động 5 xe cứu hỏa cùng 50 cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng đến hiện trường.

Chính quyền xã Phổ Hòa cũng đã huy động hàng chục dân quân và người dân tham gia dập lửa. Do lửa cháy dữ dội nên đến khoảng 5g sáng ngọn lửa mới được khống chế, nhưng vẫn còn âm ỉ cháy, bốc khói mù mịt.

Vụ hỏa hoạn thiêu trụi 4 chiếc xe máy, hơn 50m3 gỗ thành phẩm các loại cùng với nhà xưởng, phương tiện máy móc và làm sập căn nhà ở phía trước, gây hư hại nhiều vật dụng trong gia đình. Thiệt hại ước tính hơn 2 tỉ đồng. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân gây ra hỏa hoạn.

Đắk Lắk: cháy rụi kho giấy cụm công nghiệp Tân An

Khoảng 1g sáng 13-3 đã xảy ra một đám cháy lớn tại xưởng ép giấy phế liệu của Công ty cổ phần thương mại dịch vụ Trường Hoàng Vũ (tại lô 6CN, Khu công nghiệp Tân An, thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk).

3nMb3YmK.jpgPhóng to
Hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: Diễm Thúy
LfrSLDhl.jpgPhóng to
Hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: Diễm Thúy

Bảo vệ công ty đã phát hiện đám cháy lớn vào nửa đêm và gọi cho phòng cảnh sát PCCC để dập lửa, nhưng do xưởng chứa giấy nên đám cháy lan nhanh. Diện tích xưởng 2.000m2 với toàn bộ giấy để tái chế. Hơn 1.000 tấn giấy đã cháy hoàn toàn, tổng thiệt hại ước tính khoảng 12 - 13 tỉ đồng.

Thượng tá Đoàn Ngọc Tân, phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Đắk Lắk, cho biết sau khi nhận tin báo, đơn vị đã điều 10 xe chữa cháy và gần 100 chiến sĩ cảnh sát đến hiện trường để dập lửa.

Hiện tại lực lượng đã cơ bản khống chế được ngọn lửa không để lan sang khu vực bên cạnh, nhưng kho chứa một lượng lớn giấy vụn nên ngọn lửa vẫn còn cháy âm ỉ.

Nguyên nhân vụ cháy đang được các cơ quan chức năng tiến hành làm rõ.

MINH KỲ - TR.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên