05/03/2014 05:37 GMT+7

Chưa đầu tư hạ tầng đã khai thác kinh doanh

VĂN KỲ
VĂN KỲ

TT - Liên quan đến vụ Xây mộ với giá “trên trời” (Tuổi Trẻ ngày 4-3), ông Nguyễn Thành Phú - phó giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận - cho biết mặc dù lấy giá xây mộ rất cao nhưng Công ty TNHH đầu tư xây dựng và dịch vụ thương mại Yên Bình (gọi tắt là Công ty Yên Bình) đã không đầu tư và đầu tư không hoàn chỉnh các nghĩa trang được tỉnh giao quản lý.

Xây mộ với giá “trên trời”!

Theo ông Phú, Công ty Yên Bình được UBND tỉnh giao đất thực hiện dự án nghĩa trang Cà Ná nhưng công ty chưa làm giấy phép xây dựng mà đã đưa nghĩa trang vào khai thác kinh doanh hơn một năm nay. Sở Xây dựng và các sở, ngành liên quan đi kiểm tra phát hiện nghĩa trang Cà Ná chưa được đầu tư cơ sở hạ tầng nhưng đã xây gần 30 ngôi mộ. “Việc này Công ty Yên Bình đã sai hoàn toàn. Chúng tôi sẽ kiến nghị UBND tỉnh thu hồi dự án nghĩa trang này” - ông Phú nói.

UBND tỉnh Ninh Thuận cũng giao cho Công ty Yên Bình quản lý nghĩa trang Sinh Thái (26ha) và nghĩa trang Ninh Hải (16ha) từ năm 2007 nhưng đến nay hạ tầng hai nghĩa trang này vẫn chưa được hoàn thiện. Mặc dù Sở Xây dựng tỉnh đã nhiều lần có văn bản nhắc nhở, nhưng đến nay hệ thống thoát nước, cây xanh... ở hai nghĩa trang này vẫn còn dang dở.

VĂN KỲ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên