01/03/2014 05:05 GMT+7

Xe điện Campuchia và giấc mơ Việt

TTO
TTO

TT - Tuần qua, bài viết: “Sốc với ôtô điện “made in Campuchia” 5.000 USD” đăng trên Tuổi Trẻ Online (TTO - tuoitre.vn) đã nhận rất nhiều sự quan tâm và ý kiến phản hồi từ bạn đọc.

Sốc với ôtô điện “made in Campuchia” 5.000 USD

Bên cạnh những lời ngợi khen, chúc mừng sự thành công của người láng giềng Campuchia, nhiều người cũng chạnh lòng cho ngành ôtô Việt khi đến nay phần nhiều vẫn là mua linh kiện về lắp ráp, dẫn đến giá cả đắt đỏ gấp nhiều lần so với các nước.

Ở góc độ người sử dụng, hầu hết ý kiến đều tỏ ra ngưỡng mộ ý tưởng làm ra một chiếc xe đẹp mà rẻ của nhà sáng chế Nhean Phaloek. Trong đó, bạn đọc tên Khanh viết: “Kỹ sư Campuchia có sự sáng tạo rất hay. Xe nhỏ và rất đẹp”. Còn bạn đọc nick name Tygol: “Ngưỡng mộ vì ở đất nước Campuchia xe hơi đã rẻ mà người ta còn nghiên cứu chế tạo cho rẻ hơn nữa”.

Xem người rồi lại nghĩ đến mình, như lời bạn Trần Phạm Quang Thuận thì “có một nỗi buồn nhẹ với ôtô Việt”! Bạn Thuận phân tích: “Nhìn mà thấy đau lòng. Người dân Việt có mức thu nhập trung bình biết khi nào tiếp cận được... khi mà xe trong nước chủ yếu lắp ráp, nhập với giá quá cao”. Bạn đọc Hồ Quốc Phú nói thêm: “Đến Campuchia mà họ còn chế tạo được xe vừa xanh, sạch, đẹp cho riêng mình. Nghĩ lại mà thật buồn cho chúng ta, cả cái ốc vít xe cũng phải nhập ngoại thì nói gì đến xe xanh, sạch, đẹp”!

Cho rằng giá trị đích thực bắt đầu từ những điều hữu dụng, thiết thực nhất, bạn đọc Lê Minh viết: “Nên làm từ những điều đơn giản như chiếc xe điện hữu dụng trên, trước khi nghĩ đến làm những gì to tát hơn. Từ những khởi sự hữu ích thì con cháu sẽ nối nghiệp hữu ích. Từ những khởi nghiệp hoang tưởng, con cháu sẽ nợ nần và tịt đường sáng chế”.

* Trong tuần, đã có 4.156 lượt bạn đọc phản hồi các bài báo trên Tuổi Trẻ.

Bạo hành trong học đường đã khiến con số bạn đọc gửi mail về bày tỏ sự quan ngại lên đến hơn 1.300 ý kiến, trong đó số phản hồi về việc thầy trò đánh nhau ngay trên bục giảng đã chiếm hơn 1.200 email. Chuyện cù cưa trong việc giải quyết xe cá bị ươn thối do cảnh sát giao thông huyện U Minh Thượng (Kiên Giang) chặn xe, lấy giấy tờ đã thu hút 881 ý kiến của bạn đọc, trong đó rất nhiều ý kiến cho rằng đây là phiên bản của vụ bạch tuộc ở Hải Dương mà phần sai thuộc về cảnh sát giao thông .

Trao giải Online cùng tết Việt 2014

Lúc 8g sáng nay (1-3) tại tòa soạn báo Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) diễn ra lễ công bố và trao giải Online cùng tết Việt 2014 (vào cửa tự do). Có 85 giải thưởng với tổng trị giá gần160 triệu đồng được trao cho bạn đọc đoạt giải.

Đến tham dự chương trình, bạn đọc có cơ hội xin chữ ông đồ và thử vận may trong hai đợt bốc thăm may mắn. Ngoài ra, buổi lễ còn có sự góp mặt của ca sĩ Thanh Thảo, nhóm tam ca Giai Điệu Xanh, ca sĩ Khánh Ngọc - giải nhất Tiếng hát truyền hình 2004.

Chương trình Online cùng tết Việt năm thứ 11 do Tuổi Trẻ tổ chức, và là năm thứ tư liên tiếp được Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu VN (Eximbank) tài trợ.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên