23/01/2014 10:53 GMT+7

Đổ cả rác xuống sông theo cá "chở" ông Táo

TIẾN THẮNG -N.C.THÀNH
TIẾN THẮNG -N.C.THÀNH

TTO - Sáng 23-1 (tức 23 tháng chạp âm lịch), người dân thủ đô tấp nập đi tiễn ông Táo về trời. Cùng với đó là rác thải từ túi ni lông, tro vàng mã lại chất đầy trên những cây cầu, ao hồ tại Hà Nội.

Rực đỏ làng cá chép cúng ông Công ông TáoThả cá đừng thả túi nilông

TVcvlwWl.jpg
Người dân thả tro vàng mã, rác thải xuống sông Hồng tại khu vực cầu Chương Dương - Ảnh: Tiến Thắng
9mHZsJ2H.jpg
Túi ni lông trải dọc theo lan can cầu Chương Dương trong ngày 23 tháng chạp - Ảnh: Tiến Thắng
0i5TzS4k.jpg
Rác thải chất đầy khu vực bậc lên xuống tại hồ Tây gây mất mỹ quan - Ảnh: Tiến Thắng
ze8QHF9Z.jpg
Lực lượng vệ sinh môi trường phải liên tục tiến hành thu gom rác thải mà người dân ném xuống hồ - Ảnh: Tiến Thắng

Ghi nhận tại các khu vực như cầu Chương Dương, cầu Long Biên… túi ni lông trải dài dọc theo lan can hai bên cầu. Nhiều người còn tiện tay vứt thẳng xuống dưới sông Hồng. Lực lượng vệ sinh môi trường cùng các tình nguyện viên vừa thu dọn chưa được bao lâu ngay lập tức dọc thành cầu lại ngập tràn túi ni lông.

Hòa thượng Thích Tịnh Giác - chùa Phúc Sơn, Long Biên, Hà Nội chia sẻ: “Nhiều năm trở lại đây, cứ đến ngày 23 tháng chạp, tôi cùng một số tình nguyện viên luôn túc trực tại cầu Chương Dương để thu góp rác thải. Mong muốn mọi người có thể nâng cao ý thức tự giác bảo vệ môi trường bằng việc bỏ gọn túi nilong vào những thùng rác được bố trí cách cầu không xa".

Đáng nói, dù trước đó lực lượng tình nguyện viên đã tiến hành kêu gọi người dân thông qua những tấm bảng “thả cá không thả túi ni lông”, tuy nhiên tình trạng vẫn không mấy cải thiện.

Nhiều ao hồ trên địa bàn thủ đô như khu vực hồ Tây, hồ Hoàn Kiếm, hồ Thiền Quang… rác thải chất thành đống tại các bậc lên xuống. Người dân thản nhiên ném đủ thứ, từ tro vàng mã tới những vật dụng của năm cũ như bát hương… xuống nước. Tại hồ Tây, lực lượng vệ sinh môi trường làm việc cật lực mới có thể tạm thu gom được lượng rác thải đổ về đây.

Thả cá xuống dòng kênh đã tái sinh

Tại TP.HCM, trong ngày 23 đưa ông Táo, nhiều người cũng đã mang cá chép ra thả ở dòng kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, cầu nguyện cho quốc thái, dân an và nhiều điều tốt lành cho gia đình. Hầu hết người dân sau khi thả cá, đem túi ni lông bỏ vào thùng rác đặt dọc theo bờ kênh hay mang xô về nhà.

XKzmgMSm.jpgPhóng to
Bạn Đào Thị Kim Thanh mang cá từ quận Tân Phú xuống thả ở kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè vì biết được dòng kênh đã tái sinh, cá đã sống được - Ảnh: Nguyễn Công Thành
TIẾN THẮNG -N.C.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên