15/01/2014 11:30 GMT+7

Xô đẩy hỗn loạn tranh nhau mua vé xe đò

MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TT - Khoảng 7g ngày 14-1, hàng trăm người tập trung trước quầy vé của Hãng xe Phương Trang tại bến xe miền Đông (TP.HCM) chờ mua vé xe tết tuyến Sài Gòn đi Nha Trang, Đà Lạt.

Khi phòng vé mở cửa, mọi người chen lấn, xô đẩy hỗn loạn để tranh nhau lấy số thứ tự...

IQkay1W1.jpg
Hàng trăm người tập trung trước quầy vé của Hãng xe Phương Trang tại bến xe miền Đông chờ mua vé. Trong ảnh: một hành khách ngồi bệt trước phòng vé do không chen lấn nổi - Ảnh: M.Trường

Theo quy trình, người mua vé sẽ nhận được một số thứ tự tại quầy phát số để điền họ tên, tuyến xe cần đi, sau đó ngồi chờ nhân viên bán vé đọc theo số thứ tự và đến quầy nhận vé, thanh toán tiền.

Còn khoảng 25.000 vé tàu tết

Ngày 14-1, ông Thái Văn Truyền - phó trưởng ga Sài Gòn - cho biết tính đến nay ga Sài Gòn vẫn còn khoảng 25.000 vé tàu tết. Trong đó chiều Nam - Bắc trước tết còn 9.000 vé đi trong các ngày 20, 21, 22 và 29-1. Chiều Bắc - Nam sau tết còn 12.000 vé đi các ngày 3, 4, 5-2 và từ ngày 9 đến 15-2. Ghế phụ tàu Thống Nhất số chẵn còn 4.000 vé trong các ngày cao điểm tết (ngày 20 đến 23-1 và ngày 28, 29-1).

Quầy vé Phương Trang tại bến xe miền Đông có mặt bằng rộng khoảng 100m2 nên khi hàng trăm người ùn ùn kéo vào để nhận số thứ tự thì phòng vé bị quá tải.

Mặc dù các nhân viên bảo vệ của hãng xe này đã cố ngăn dòng người tràn vào phòng vé nhưng tình hình vẫn không thể kiểm soát nổi.

Nhiều người sợ nhà xe bán hết vé nên tìm mọi cách tràn vào phía trong để lấy số thứ tự. Một số người chen không nổi đã bị xô ngã xuống sàn phòng vé.

Cảnh hỗn loạn diễn ra trong khoảng một giờ đầu tiên tính từ thời điểm phòng vé mở cửa. Nhiều hành khách cố chen lấn để nhận số thứ tự đã bị kiệt sức, ngồi bệt trước phòng vé.

Chị K.D. (24 tuổi, quê Nha Trang) bức xúc cho biết: “Nghe tin nhà xe bán vé, tôi đến xếp hàng từ lúc 4g sáng cùng với khoảng 100 người với hi vọng mua được vé trước. Nhưng đến khi nhà xe mở cửa phòng vé, những người đến sau ngang nhiên chen lên trước rồi tràn vào phòng vé nên chúng tôi dẫu đến sớm cũng toi công”.

gsoTXJpc.jpg
Nhiều hành khách mệt mỏi ngồi chờ lấy số thứ tự để mua vé xe tết trước quầy vé của hãng xe Phương Trang tại bến xe miền Đông (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) sáng 14-1 - Ảnh: M.Trường

Vẻ mặt phờ phạc ngồi bệt trước bậc thềm dẫn vào phòng vé của Hãng xe Phương Trang, anh Anh (32 tuổi) nói: “Tôi bị đau chân nên không chen nổi. Có những lúc tôi chen gần vào đến chỗ phát số thứ tự rồi nhưng lại bị đẩy ra phía sau. Chen lấn gần 30 phút nhưng vẫn chưa lấy được số thứ tự chứ đừng nói đến chuyện mua vé”.

Đến gần trưa, số thứ tự được phát phía ngoài phòng vé nên không còn tình trạng chen lấn. Tuy nhiên, những người nhận được số thứ tự vẫn phải chờ hàng giờ mới được gọi vào phòng mua vé.

Sáng cùng ngày, quầy vé của nhà xe Phương Trang ở đường Phạm Ngũ Lão (Q.1) bán vé xe tuyến Sài Gòn - Đà Lạt cũng khá đông khách.

Khoảng 10g, quầy vé này ngừng phát số thứ tự do đã phát ra gần 1.000 số nhưng mới chỉ giải quyết bán vé được cho khoảng 200 số. Những hành khách đến muộn được nhà xe hẹn đầu giờ chiều cùng ngày đến nhận số thứ tự mua vé.

Theo đại diện Hãng xe Phương Trang, hãng xe đã điều bốn bảo vệ phối hợp với bảo vệ bến xe miền Đông để đảm bảo trật tự khi bán vé nhưng do điểm bán vé của hãng xe nằm cạnh các quầy vé của một số hãng xe khác nên đã xảy ra chen lấn. Sau khi Phương Trang chuyển điểm phát số thứ tự ra ngoài phòng vé, tình trạng chen lấn không còn, việc bán vé cũng nhanh chóng hơn. “Trong những ngày bán vé tiếp theo, chúng tôi sẽ tiếp tục điều chỉnh để việc bán vé tốt hơn” - đại diện Hãng xe Phương Trang nói.

MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên