13/12/2013 02:21 GMT+7

Nhà máy thép có còn gây ô nhiễm?

Nhiều hộ dân ở thị trấn Chợ Mới (An Giang)
Nhiều hộ dân ở thị trấn Chợ Mới (An Giang)

TT - Sau khi bị tạm đình chỉ hoạt động do gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng trong thời gian dài, hơn tháng nay nhà máy của Công ty cổ phần thép Miền Tây đặt tại thị trấn Chợ Mới, huyện Chợ Mới (An Giang) đã hoạt động trở lại. Nhà máy này chạy suốt đêm (từ 22g đến 9g sáng hôm sau) gây tiếng ồn và mùi hôi, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của người dân trong khu vực.

Người dân chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị nhưng Sở Tài nguyên - môi trường An Giang lại cho rằng... không có gì!

Ông Trần Đặng Đức (giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường An Giang) trả lời:

- Trước đây khi kiểm tra, Sở Tài nguyên - môi trường An Giang phát hiện một số tồn tại, vi phạm trong bảo vệ môi trường tại nhà máy của Công ty cổ phần thép Miền Tây. Ngày 26-7-2013, UBND tỉnh An Giang ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 162 triệu đồng, đồng thời yêu cầu khắc phục ngay các vi phạm, buộc nhà máy tạm ngưng hoạt động và chỉ cho hoạt động trở lại khi đã được Sở Tài nguyên - môi trường kiểm tra xác nhận đã thực hiện đúng, đầy đủ các nội dung bảo vệ môi trường theo báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được duyệt.

Sau đó, công ty thực hiện các biện pháp xử lý, khắc phục ô nhiễm môi trường, rồi vận hành thử nghiệm các công trình bảo vệ môi trường trong 45 ngày với sự giám sát của Ban giám sát nhân dân được thành lập theo quyết định của UBND huyện Chợ Mới. Trong thời gian thử nghiệm, công ty đã thuê Trung tâm Tư vấn công nghệ môi trường thu và phân tích mẫu khí thải, nước thải phát sinh dưới sự giám sát của ban giám sát và Chi cục Bảo vệ môi trường. Kết quả phân tích các mẫu đều đạt quy chuẩn kỹ thuật về khí thải, nước thải, Sở Tài nguyên - môi trường cũng đã kiểm tra, cấp giấy xác nhận đơn vị đã thực hiện các công trình, biện pháp bảo vệ môi trường nên nhà máy được phép hoạt động trở lại.

Hiện nhà máy đang hoạt động dưới sự giám sát của Ban giám sát nhân dân. Sở sẽ tiếp tục kiểm tra định kỳ và nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm.

Nhiều hộ dân ở thị trấn Chợ Mới (An Giang)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên