Xây dựng nông thôn mới, dân phải đóng quỹ?

NGỌC TÀI
NGỌC TÀI

TT - Nhiều nông dân ở xã Long Hưng A, huyện Lấp Vò (Đồng Tháp) phản ảnh chính quyền địa phương ra quy định mỗi hộ dân đóng quỹ xây dựng nông thôn mới ở mức mỗi công đất (1.000m2) 30.000 đồng/năm. Theo bà con nông dân, việc đóng thêm loại phí này khiến họ phải cõng quá nhiều loại phí.

“Xén” tiền hỗ trợ của dân để... đóng quỹ

Ông T.N.P., một nông dân ở xã Long Hưng A, cho rằng Nhà nước hỗ trợ đất trồng lúa cho nông dân ở mức mỗi công đất 50.000 đồng/năm, nay địa phương lại thu tiền quỹ xây dựng nông thôn mới ở mức mỗi công đất 30.000 đồng/năm thì thiệt thòi cho dân quá. “Tính ra mỗi năm tôi phải đóng gần 150.000 đồng quỹ này quỹ kia, trong khi tôi chỉ có hai công đất. Nói là quỹ nhưng không đóng cũng đâu có được. Không lẽ để người ta đến nhà đòi hoài” - ông P. bức xúc.

Ông Trần Trọng Hữu, chủ tịch UBND xã Long Hưng A, thừa nhận có vận động người dân đóng quỹ xây dựng nông thôn mới với kế hoạch thu liên tiếp trong vòng ba năm. “Chủ yếu là vận động người dân nhưng còn rất nhiều người chưa đóng. Số tiền này dùng để đầu tư hạ tầng nông thôn, chuẩn bị xây dựng xã nông thôn mới. Các loại quỹ này đều đã lấy ý kiến của người dân và thông qua HĐND thì UBND xã mới dám thu” - ông Hữu nói.

NGỌC TÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên