13/11/2013 10:40 GMT+7

Đi tàu, cần chuẩn bị thức ăn

HOÀNG TẤN PHÁT
HOÀNG TẤN PHÁT

TT - Câu chuyện nhỏ “Chén cháo trắng giá 20.000 đồng” (Tuổi Trẻ ngày 9-11) đã nhận được hơn 110 ý kiến chia sẻ của bạn đọc với phần lớn bày tỏ bất bình với giá bán đắt đỏ trên tàu hỏa, nhiều người cho biết đã phải chuẩn bị thức ăn khi đi tàu.

Đừng “chặt chém” kiểu ấyHai tô phở giá 256.000 đồng!Chén cháo trắng trên tàu lửa giá 20.000 đồng

* Chỉ ăn một lần

Mới đây tôi đi ra Quảng Bình, trên tàu vì đói quá nên tôi và hai người bạn cùng đi xuống căngtin ở phía cuối tàu kêu ba bát mì gói trứng. Đến khi ăn xong gọi tính tiền thì chúng tôi không thể tưởng tượng được số tiền phải trả cho ba bát mì là 120.000 đồng, đắt gấp 2-3 lần so với bình thường. Chúng tôi cũng đành trả tiền rồi đi, nhưng trong lòng nghĩ đây là lần đầu và cũng là lần cuối tôi ăn ở trên tàu.

Đỗ Trường Xuân

* Mang theo thức ăn

Tôi là một nhân viên thị trường nên thường xuyên di chuyển và phương tiện sử dụng nhiều nhất là tàu hỏa. Tuy nhiên, mỗi lần đi tàu tôi phải chuẩn bị thực phẩm cho mình trước khi lên tàu chứ không dám mua đồ ăn trên tàu vì giá quá “cắt cổ”. Ví dụ, cơm 35.000 đồng/phần khi chỉ có một chén cơm và 3-4 cục thịt cùng một ít rau dưa; cà phê 12.000 đồng/ly thì lạt nhách... Tôi ước tính giá các loại hàng trên tàu đều đắt hơn trên thị trường 40-70%. Qua đây, tôi mong các cơ quan chức năng cần có biện pháp khống chế giá cả trên tàu để người dân được nhờ.

Nguyễn Hồng Luân

* Lựa chọn cuối cùng

Tôi đi tàu từ sáu năm nay, từ khi còn là sinh viên, khi đó cơm tàu còn phục vụ đàng hoàng, phiếu cơm gộp chung vào vé tàu. Ngày đó cơm còn ngon, ăn được, nước uống cũng phát đủ mà người phục vụ cũng tử tế lắm. Nhưng khoảng bốn năm trở lại đây, nhà tàu thay đổi bằng việc bán thức ăn riêng thì thật sự cơm tàu không ngon lành gì mà giá lại đắt đỏ. Vì thế, mỗi lần đi tàu, tôi thường mang theo một ít đồ ăn gọn nhẹ và ít tiền lẻ để khi đến các ga có thể mua thêm đồ ăn vì giá bán ở ga không quá đắt (nhưng lại phải để ý vệ sinh thực phẩm khi mua hàng ở ga). Tôi đi nhiều loại tàu nên thấy hầu hết các tàu đều có kiểu phục vụ đó, chớ không riêng tàu SN2 như phản ảnh của bạn đọc. Mong lãnh đạo ngành đường sắt xem lại, làm sao để hành khách còn tin mà sử dụng dịch vụ của quý vị, đừng để bị tẩy chay. Hiện nay tôi còn nghèo, nhưng thật sự mà nói đi tàu là lựa chọn cuối cùng của tôi khi không đăng ký được vé máy bay hoặc vé xe.

Diễm Nguyễn

* Cần chấn chỉnh

Tôi là khách hàng thường xuyên của các đoàn tàu hỏa, mỗi năm tôi về quê ở miền Trung 1-2 lần. Trước đây trên tàu tổ chức ăn và tính luôn vào tiền vé, còn hiện nay tàu bán khẩu phần ăn riêng nhưng giá rất đắt đỏ. Nhiều lúc thấy mấy người nghèo không dám mua cơm ăn, tôi thật thương họ. Tôi đề nghị Tổng cục Đường sắt nên xem xét lại khâu buôn bán trên tàu khách, nếu vẫn kinh doanh kiểu như vậy thì nên cho đội ngũ bán hàng rong lên tàu để cạnh tranh công bằng. Còn nếu cứ tình trạng thế này thì chúng tôi chọn máy bay giá rẻ thay cho tàu hỏa.

HOÀNG TẤN PHÁT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên