11/09/2013 15:20 GMT+7

Văn hóa giao thông: mong bớt đi những hình ảnh xấu xí

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TTO - Câu chuyện "Giành đường, tài xế đánh đấm náo loạn đường phố" đăng tải trên Tuổi Trẻ Online một lần nữa gióng lên hồi chuông "báo động" về ý thức của người tham gia giao thông và ứng xử khi xảy ra va chạm.

Giành đường, tài xế đánh đấm náo loạn đường phốGặp người chụp ảnh, quay clip cảnh tài xế đánh nhau

Xgd8oR3p.jpgPhóng to
Tài xế xe tải bị các tài xế taxi vây đánh - Ảnh do bạn đọc Huỳnh Duy cung cấp

Xung quanh câu chuyện này, hơn 150 bạn đọc đã gửi ý kiến đến tòa soạn bày tỏ quan điểm, chia sẻ và cả kiến nghị với cơ quan chức năng về tình trạng giao thông và văn hóa giao thông hiện nay với mong muốn đường phố sẽ bớt đi những hình ảnh xấu xí. Tuổi Trẻ Online trích đăng một số ý kiến:

Mong mọi người thay đổi văn hóa giao thông

* Mỗi người nhường nhịn nhau một chút thì đâu có chuyện xảy ra, do tài xế xe tải hung hăng quá nên lãnh hậu quả. Mong mọi người ra đường hãy thay đổi văn hóa giao thông nhằm tránh sự việc đáng tiếc xảy ra.

Nam

* Vấn đề chính ở đây và ở Việt Nam mình nói chung là ý thức của người tham gia giao thông. Thường thì khi va chạm, người sai không nhận cái sai của mình mà đôi khi lại còn có thái độ không tốt. Nếu va chạm mà người sai xin lỗi một câu thì người còn lại thấy dễ chịu hơn, có khi lại vui vẻ ra đi mà không cần phải đền bù. Cuộc sống còn rất nhiều việc phải làm, hãy cùng cộng đồng xây dựng một xã hội văn minh!

Hung Nguyen

"Tôi hi vọng qua những hình ảnh trên, mọi người sẽ rút ra bài học cho mình về ứng xử khi tham gia giao thông và xã hội mình bớt đi những hình ảnh đánh nhau xấu xí như vậy" - Huỳnh Duy

* Không biết cái gì gọi là văn hóa giao thông, văn hóa ứng xử... Đây là những câu chuyện thường ngày trên các tuyến đường tại TP.HCM. Ai ai cũng đi kiếm tiền, vì miếng cơm manh áo, nhưng có cần đối xử với nhau theo lối côn đồ như thế không? Có thể anh tài xế xe tải hung hăng không đúng, nhưng các tài xế taxi hành động như thế có đẹp không? Mặc áo sơmi, mang cà vạt mà hành động theo kiểu ấy sao?

nguyenhoang.model@

* Việt Nam mình còn khó khăn, mà luật pháp thì cho phép người chỉ cần biết đọc biết viết là được cấp bằng lái xe, nên những chuyện hành xử như vậy là bình thường. Nếu ta bắt buộc tài xế học vấn phải từ 12/12 hoặc cao hơn thì sẽ khác thôi. Thật xấu hổ khi chuyện này xảy ra tại cửa ngõ cảng hàng không. Mọi người nghĩ sao khi người nước ngoài nhìn vào đó đánh giá con người Việt Nam?

Nguyen Ba Luat

* Đọc xong rồi chỉ biết lắc đầu thở dài. Không biết cuộc tranh luận như thế nào nhưng tài xế xe tải đúng là nóng tính quá hóa hung hăng. Còn những người còn lại, thay vì can ngăn cuộc xô xát thì lại nhào vào đánh hội đồng. Thay vì một cái gật đầu và một câu xin lỗi, chẳng phải sự việc đã theo hướng khác sao? Thiết nghĩ sự va chạm đâu gây thiệt hại gì, sao phải đánh nhau hung hăng thế?

hien100391@

Cần lập lại trật tự giao thông

* Tôi là người thường xuyên ra vào khu vực này, thật khó mà không bức xúc với cách chạy xe của các taxi ở đây. Họ bất chấp Luật giao thông, dừng xe, rẽ trái, rẽ phải tùy ý. Rất mong chính quyền có biện pháp lập lại trật tự khu vực này, tránh những va chạm như trên.

Le Bee

* Hằng ngày đi đường, tôi thấy tài xế taxi phần lớn chạy rất ẩu, quay đầu xe vô tội vạ, giành đường, phóng nhanh, vượt ẩu... nếu không có CSGT. Đề nghị lãnh đạo các hãng taxi xem xét lại văn hóa kinh doanh và giáo dục lại tài xế của mình, chứ không phải thấy người ta cần taxi mà phớt lờ chuyện ứng xử với những người tham gia giao thông khác. Hành vi côn đồ, vô giáo dục và vô lễ với người khác của các tài xế taxi cần được chấn chỉnh ngay!

Hai Tran

* Tôi làm việc ở khu vực này, nơi đây tập trung số lượng rất lớn các hãng taxi và việc tranh giành khách, bến đậu rất phổ biến, tình hình an ninh trật tự và giao thông khá phức tạp. Kiến nghị các cơ quan chức năng lập lại trật tự ở khu vực này.

Đức Trần

* Hình ảnh cho thấy taxi lấn trái sang phần đường của xe tải, đây là lỗi của taxi. Tài xế xe tải đạp gãy kính chiếu hậu taxi, đây là lỗi hủy hoại tài sản người khác. Còn nhóm tài xế taxi thì vi phạm cố ý gây thương tích. Đề nghị xử lý đích đáng để răn đe và phòng tránh hành động này tiếp diễn về sau trong giới tài xế.

tonyjeann@

* Tôi hay đi qua đoạn đường trên nên biết các tài xế taxi đậu trong khu vực này đi rất ẩu và ngang nhiên lấn chiếm lòng lề đường. Họ cũng rất hay lấn tuyến để quẹo vào khu vực đậu xe một cách cẩu thả, gây kẹt xe và gây nguy hiểm cho người đi đường. Ngoài ra còn lấn chiếm lòng lề đường nữa. Đề nghị công an chấn chỉnh hoạt động taxi ở khu vực này.

hungphamquoc@

TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Tu\u1ed5i Tr\u1ebb Online m\u1ed9t l\u1ea7n n\u1eefa gi\u00f3ng l\u00ean h\u1ed3i chu\u00f4ng "b\u00e1o \u0111\u1ed9ng" v\u1ec1 \u00fd th\u1ee9c c\u1ee7a ng\u01b0\u1eddi tham gia giao th\u00f4ng v\u00e0 \u1ee9ng x\u1eed khi x\u1ea3y ra va ch\u1ea1m." />