Chiếm lề đường làm bãi giữ xe lại thu quá giá

Đ.V.
Đ.V.

TT - Nhiều bạn đọc ở An Giang phản ảnh hai lề đường Lê Lợi ở P.Mỹ Bình, TP Long Xuyên bị chiếm dụng làm bãi giữ xe khiến tuyến đường này thường quá tải, ùn tắc.

Ngoài ra, hai bãi giữ xe ở đây thu từ 4.000-5.000 đồng/lượt gửi xe máy đối với người đi khám bệnh và người đi thăm nuôi bệnh nhân là quá cao. Một bạn đọc còn đặt vấn đề: “Phiếu giữ xe không có đóng dấu hay ký hiệu của đơn vị chủ quản đứng ra giữ xe, nếu mất xe thì ai chịu trách nhiệm?”.

Ông Phan Hoàng Phát Đạt - phó chủ tịch UBND P.Mỹ Bình - cho biết một bãi giữ xe ở khu vực trên là của Bệnh viện Đa khoa An Giang đưa từ bên trong khuôn viên bệnh viện ra. Một bãi giữ xe nữa là do phường cử người đứng ra giữ. UBND phường đã lập phương án xin ban an toàn giao thông cho tạm thời sử dụng hai lề đường Lê Lợi để làm bãi giữ xe. Đây là phương án tạm thời nên hai bãi giữ xe đều không có giấy phép và không có hợp đồng. Cũng theo ông Đạt, trách nhiệm quản lý hai bãi xe này thuộc UBND P.Mỹ Bình.

Về giá giữ xe và phiếu giữ xe không có ký hiệu của đơn vị chủ quản, ông Đạt cho biết phường đã kiểm tra và yêu cầu chấn chỉnh, thu tiền đúng giá quy định: 1.000 đồng/xe máy, 500 đồng/xe đạp. “Để đảm bảo an toàn giao thông và mỹ quan tuyến đường Lê Lợi, phường đã kiến nghị TP và tỉnh cho mượn tạm bãi đất trống ở cạnh chung cư Nguyễn Du cũ để làm bãi giữ xe tạm một thời gian trong khi chờ quy hoạch điểm giữ xe mới” - ông Đạt cho biết thêm.

Đ.V.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên