14/08/2013 04:12 GMT+7

Chưa thể kết luận đang có dịch lở mồm long móng

NGỌC HẬU
NGỌC HẬU

TT - Những ngày qua, nhiều bạn đọc phản ảnh đang có dịch lở mồm long móng trên địa bàn tỉnh Tây Ninh nhưng ngành thú y ém nhẹm và nói là hết dịch.

Theo người dân, dịch đang bùng phát ở một số xã của các huyện Châu Thành, Tân Biên, thị xã Tây Ninh. Người dân còn cho biết trong tháng 7 đã có hàng chục con bò kéo xe bị bệnh trên địa bàn huyện Châu Thành.

Tiếp nhận thông tin trên, ông Trần Văn Mấy, chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Tây Ninh, khẳng định không hề có dịch lở mồm long móng trên địa bàn tỉnh Tây Ninh và cũng không có chuyện ém dịch như phản ảnh của người dân. Vừa qua, tại huyện Châu Thành, người dân đưa đến thú y điều trị 2-3 con bò chảy nước dãi, đau chân đi lại khó khăn nghi là lở mồm long móng. Thú y đã điều trị và đẩy lùi được bệnh cho mấy con bò này từ 15 ngày trước. Vài con bị bệnh như vậy nên không thể là dịch vì theo quy định dịch bệnh phải phát sinh trên ba ấp của một xã, ba xã của một huyện...

Ông Mấy cho biết theo xác minh của ngành thú y, đa số các trường hợp bò mang bệnh nghi lở mồm long móng là do những hộ dân nuôi bò không chịu tiêm phòng cho bò theo các đợt tiêm phòng của ngành thú y. Mỗi năm, ngành thú y tỉnh Tây Ninh tổ chức hai đợt tiêm ngừa dịch bệnh lở mồm long móng vào tháng 3 và tháng 8. Việc tiêm phòng hoàn toàn miễn phí.

NGỌC HẬU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên