26/07/2013 07:15 GMT+7

Tạm đình chỉ chủ tịch các xã để xảy ra xây dựng không phép

D.N.HÀ - MAI HƯƠNG
D.N.HÀ - MAI HƯƠNG

TT - Ông Lê Hoàng Quân, chủ tịch UBND TP.HCM, vừa yêu cầu chủ tịch UBND H.Bình Chánh căn cứ tình hình, phạm vi trách nhiệm trong việc để xảy ra tình trạng vi phạm hành chính trên lĩnh vực xây dựng trong thời gian gần đây, xem xét, tạm đình chỉ công tác đối với chủ tịch UBND các xã, thị trấn và cán bộ, công chức có liên quan.

* Người xây nhà không phép dọa đặt mìn nhà lãnh đạo xã

Việc tạm đình chỉ công tác các cán bộ liên quan nhằm kiểm điểm, làm rõ có hay không việc bao che, dung túng; xác định trách nhiệm và xử lý nghiêm minh các sai phạm của cán bộ, công chức theo quy định, báo cáo kết quả giải quyết cho chủ tịch UBND TP trước ngày 30-8. Đặc biệt, chủ tịch UBND TP yêu cầu làm rõ và xử lý nghiêm số “cò” đất tổ chức xây dựng trái phép, phá vỡ quy hoạch, gây bức xúc trong xã hội...

* Ngày 25-7, tại cuộc họp về tình hình xử lý xây dựng không phép ở H.Bình Chánh, Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân đồng ý với cách xử lý kiên quyết của H.Bình Chánh và tổ công tác trong thời gian qua. Ông Quân chỉ đạo các cơ quan chức năng phải xử lý nghiêm tất cả trường hợp vi phạm để giữ kỷ cương.

* Cùng ngày, tại cuộc họp giao ban tổ công tác đặc biệt xử lý vi phạm xây dựng tại H.Bình Chánh, Công an H.Bình Chánh cho biết đang mời sáu đầu nậu (trong 52 trường hợp đã lập danh sách) liên quan đến xây dựng không phép lên làm việc. Các đầu nậu này mua đất phân lô, san lấp, xây dựng không phép... Tại cuộc họp, Ban dân vận của Huyện ủy Bình Chánh cho biết vừa qua có một lãnh đạo xã Vĩnh Lộc A bị bốn thanh niên tìm đến nhà dọa đặt mìn. Cơ quan chức năng phát hiện một trong bốn thanh niên này có nhà xây không phép sắp bị tháo dỡ.

Thanh tra Sở Xây dựng TP cũng cho biết có khoảng 200 người tập trung ngăn cản lực lượng tháo dỡ nhà không phép tại tổ 13, ấp 5A, xã Vĩnh Lộc A, H. Bình Chánh. Có 39 trường hợp gửi đơn khiếu nại tại UBND các xã liên quan đến việc xử lý nhà không phép. Cũng theo Thanh tra Sở Xây dựng TP, hiện trên địa bàn H.Bình Chánh còn khoảng 200 trường hợp xây dựng không phép (trong thời gian từ 15-5 đến 20-6) chưa được tháo dỡ. Trong số 681 căn nhà vi phạm, có 74 trường hợp xây dựng không phép trên đất ở, UBND các xã đã yêu cầu các chủ nhà làm thủ tục xin cấp giấy phép xây dựng trong vòng 60 ngày; 35 trường hợp người dân tự tháo dỡ nhà không phép. Điều đáng nói là có một số nhà đã bị cưỡng chế nay tiếp tục xây nhà không phép trên nền đất cũ. Trong tuần qua, UBND các xã đã phát hiện thêm 16 trường hợp xây dựng không phép mới.

D.N.HÀ - MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên