23/02/2013 00:25 GMT+7

Chủ đầu tư bồi thường, hỗ trợ thiệt hại cho dân

DUY THANH - CÔNG HOÀNG
DUY THANH - CÔNG HOÀNG

TT - Liên quan đến bài viết “Nổ mìn phá đá gây nứt nhà dân”, Văn phòng UBND tỉnh Ninh Thuận vừa cho biết Công ty cổ phần thủy điện Hạ Sông Pha báo cáo đã khắc phục thiệt hại cho người dân ở vùng nổ mìn phá đá thi công thủy điện Hạ Sông Pha 1 (xã Lâm Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận).

Theo Công ty cổ phần thủy điện Hạ Sông Pha, việc nổ mìn phá đá thi công công trình có gây thiệt hại cho người dân xã Lâm Sơn và công ty có trách nhiệm khắc phục hậu quả. Đầu năm 2013, công ty đã chi hỗ trợ và di dời cho 49 hộ dân với mức 1,2 triệu đồng/hộ/tháng, trả tiền bồi thường nhà bị hư hỏng cho sáu hộ với tổng số tiền 88 triệu đồng... Công ty sẽ phối hợp với chính quyền địa phương tiếp tục kiểm kê xác minh thiệt hại, tính toán, thương thảo giá trị bồi thường thiệt hại và bồi thường ngay cho người dân.

Về phản ảnh bảy hộ dân có giếng nước bị cạn do thi công hạng mục kênh dẫn nước thủy điện Hạ Sông Pha 2, Công ty cổ phần thủy điện Hạ Sông Pha cho biết đang xác minh thực tế để đưa ra kết luận nhằm có hướng xử lý.

DUY THANH - CÔNG HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên